นุ่งไทยแห่ร่วมงานวิถีถิ่นสองแคว แลอดีต ตามหาแม่การะเกด แม่หญิงแห่งสองแควคืนที่ 2

ช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการจัดงานวิถีถิ่นสองแคว แลอดีต ตามหาแม่การะเกด แม่หญิงแห่งเมืองสองแคว ที่พระราชวังจันทน์  เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น และแหล่งเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์ และที่สำคัญจะมีการค้นหาแม่การะเกด ตามละคร บุบเพสันนิวาส ที่ระบุว่าบ้านอยู่เมืองสองแคว โดยภายในงานจัดฉากบ้านแม่การะเกด โดยในช่วงค่ำคืนที่ 2นี้ มีประชาชนชาวเมืองพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงต่างแต่งตัวย้อนยุค มาร่วมงานกันอย่างคึกคักมากกว่า คืนแรก เพื่อมาร่วมถ่ายรูปภายในงาน ทั้งตลาดย้อนยุค การแสดงพื้นบ้านต่างๆ การถ่ายภาพร่วมกับรูปแม่การะเกด และพี่หมื่น ในละครเรื่องบุบเพสันนิวาส โดยเฉพาะการถ่ายภาพกับรูปแม่การะเกด และพี่หมื่น นั้นมีการต่อคิว เพื่อถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก นอกจากยังร่วมถ่ายรูปกับวัดวิหารทอง ซึ่งเป็นโบราณสถานภายในพระราชวังจันทน์อีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานค่ำคืนนี้ยังมีการจัดให้การรับประทานอาหารพื้นบ้านแบบขันโตก เพื่อหารายได้เข้าโครงการทูบีนำเบอร์วัน และการประกวดแม่หญิงการะเกด ในวันที่  2  ซึ่งมีสาวทุกวัย ทุกรุ่น ทุกเพศ สามารถเข้าประกวดได้ ซึ่งในวันนี้มีจำนวนผู้สมัครถึง  22 คนด้วยกัน ซึ่งแต่ละคนต่างมั่นใจในความงามกันทั้งสิ้น

สำหรับการจัดงานวิถีถิ่นสองแคว แลอดีต ตามหาแม่การะเกด แม่หญิงแห่งเมืองสองแคว ที่พระราชวังจันทน์ ยังมีไปถึงวันที่ 4 เม.ย. ค่ำคืนพรุ่งนี้อีกหนึ่งวัน เพื่อให้ประชาชนได้สามารถไปเที่ยวชมบรรยากาศย้อนยุคได้

////////

แสดงความคิดเห็น