ไฟไหม้บ้านจนท.ดับเพลิงอบจ.พิษณุโลกเพื่อนบ้านช่วยดับทัน

เพลิงไหม้บ้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝ่ายงานป้องกันฯ อบจ.พิษณุโลก โชคดีเพื่อนบ้านช่วยกันดับทันหวิดวอดทั้งหลัง
เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 04 เม.ย. 2561 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงประสานรถดับน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลก จำนวน 3 คัน เดินทางเข้าระงับเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น เลขที่ 365 ภายในซอยบรมไตรโลกนารถ 19 ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้องนอนชั้นล่างอย่างหนัก แต่มีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันรีบเข้าไปช่วยดับเพลิงเอาไว้ได้ทันก่อนจะลุกลามไหม้หมดทั้งหลัง ซึ่งเพื่อนบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือนั้นมีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก แต่ละคนต่างเนื้อตัวมอมแมมเปื้อนไปด้วยคราบเขม่าควันไฟ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบแอร์ติดฝาฝนัง ตู้เย็น หม้อหุงข้าว ฝ้าเพดาน ถูกเพลิงไหม้เกรียมเสียหายทั้งหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ลากสายยางฉีดน้ำใส่อีกครั้งหวั่นไฟจะระอุลุกขึ้นอีกรอบ ซึ่งใช้เวลาควบคุมสถานการณ์ประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเอาไว้ได้ทั้งหมด
จากการสอบถาม นางประทิน พุ่มพ่วง อายุ 51 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอาศัยอยู่ภายในบ้าน เพราะเจ้าของบ้านออกไปทำงาน ตนสังเกตเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากทางด้านหน้าต่าง เมื่อตั้งสติได้จึงตะโกนเรียกให้เพื่อนบ้านคนอื่นช่วยกันเข้าไปดับเพลิงอย่างทันท่วงที ไม่เช่นนั้นอาจจะลุกลามมาติดบ้านหลังอื่นๆ วอดเสียหาย
ต่อมา นายสุชีพ สมบูรณ์ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยสีหน้าตาตื่นตกใจ พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเองทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ขณะเกิดเหตุได้ออกไปทำงานตามปกติกระทั่งมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่าบ้านถูกเพลิงไหม้จึงรีบกลับมาดู ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากสวิทช์คัทเอาท์แอร์ที่เปิดค้างไว้ช็อตกันขึ้น ก่อนจะเกิดประกายไฟลุกลามติดตู้เย็นและไหม้ฝ้าเพดาน โชคดีที่บ้านเพื่อนซึ่งอยู่ติดกันรีบดับเพลิงเอาไว้ได้ทันไม่เช่นนั้นคงไหม้บ้านหมดทั้งหลังอย่างแน่นอน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.
……………………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น