ลุงหมีปั่นวีลแชร์ระดมทุนช่วยเด็กพิการจากสงขลาถึงถึงชัยนาทแล้ว

วานนี้ 30 ก.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต จันทรังษี อายุ 55 ปี หรือลุงหมีชาว จ.พิษณุโลก ซึ่งพิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ยังคงมีหัวใจที่แข็งแกร่ง ได้เริ่มต้นโครงการ “ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล 48 แห่งทั่วประเทศ” โดยการปั่นวีลแชร์ด้วยมือเปล่าจาก จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปลายทางคือ จ.เชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 1,600 กม. โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนัก และระดมจากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งผู้ใจบุญนำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการ ใน รร.ปัญญานุกูล หรือโรงเรียนสำหรับเด็กพิการ ทั้ง 48 แห่งทั่วประเทศนั้น
ล่าสุดวันที่ 30 ก.ค. 2561 ลุงหมี ได้ออกสตาร์ทพร้อมวีลแชร์คู่ใจจากโรงแรมชัยนาทธานี เพื่อรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาที่บริเวณ ตลาดสดภาษีซุงและตัวเมืองชัยนาท โดยมีชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดชัยนาท เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมขบวนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งบรรยากาศนั้น มีประชาชนร่วมบริจาคกันอย่างคึกคักตลอดเส้นทาง ซึ่งขณะนี้ยอดบริจาคทั้งหมดนั้น ทะลุ 1 ล้านบาทแล้ว เป็นเงินจำนวนกว่า 1,200,000 บาท

นายสาธิต จันทรังษี หรือ ลุงหมี เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังใจเต็มเปี่ยม แต่ก็มีปัญหาอุปสรรคมากเช่นกัน เพราะร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนคนทั่วไป ในแต่ละวันจะเดินทางด้วยใจ ตั้งเป้าไว้วันละ 40 กม. ต่อวัน แต่ก็ต้องเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ เอาแค่ร่างกายไหว แต่ก็ไม่ให้ต่ำกว่าวันละ 30 กม. โดยในวันนี้ จะเดินทางไปยังเส้นทาง ถนนพหลโยธิน เส้น ชัยนาท-มโนรมย์ และไปพักที่ จ.นครสวรรค์

อย่างไรก็ตาม หากใครที่อยากร่วมบริจาค ก็สามารถบริจาคได้ตามเส้นทางที่ผ่าน และสามารถโอนเงินร่วมสมทบทุนได้ที่บัญชีปันน้ำใจให้น้อง รร.ปัญญานุกูล สงขลา-เชียงใหม่ โดยนายสาธิต จันทรังษี ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสสงขลา เลขที่บัญชี 989-9-52647-9 ไม่หักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ขอบคุณภาพข่าว จากจ.ชัยนาท
คุณธนพนธ์ แสงทอง

แสดงความคิดเห็น