น้ำตกสกุโณทยานติดป้ายสีแดงเตือนห้ามลงเล่นน้ำ

น้ำตกสกุโณทยาน ภายในสวนพฤกษศาสตร์ สกุโณทยาน ติดป้ายห้ามลงเล่นน้ำเพราะน้ำในลำน้ำเข็กเชี่ยวกรากมาก เกรงจะเกิดอันตราย แต่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเที่ยวป่าหน้าฝน ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด
จังหวัดพิษณุโลก วานนี้ 15 สิงหาคม 2561 ยังคงมีฝนตกพรำๆอยู่หลายพื้นที่ ส่วนที่น้ำตกสกุโณทยาน ป่าในเมืองสวนพฤกษศาสตร์สกุโณทยาน สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นน้ำตกหนึ่งในอีกหลายน้ำตกยอดฮิตของพิษณุโลกที่นักท่องเที่ยวชอบเดินทางไปเที่ยว จุดบริเวณหน้าผาน้ำตกสูงกว่า 6 เมตร วันนี้มีระดับน้ำในลำน้ำเข็กสูงมาก และไหลแรง สีขุ่นข้น เชี่ยวกราก รอบ ๆ บริเวณ มีซากเศษสวะเป็นกิ่งไม้ใบหญ้า จากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลมาติดตามริมแม่น้ำเข็กอีกเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่า ได้เกิดน้ำหลากมาจากที่สูงเป็นระยะ ๆ เจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายสีแดงเตือนประชาชนว่า ห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด หลายจุด เพราะน้ำไหลเชี่ยวมาก เพราะเกรงจะเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว 
นาง น้ำอ้อย พรหมศิริสิทธิ์ ผู้ประกอบการให้เช่าห่วงยางเล่าให้ฟังว่า ช่วงสัปดาห์นี้มีคนมาเที่ยวน้อย แต่ก็มีบ้างที่มาเที่ยวป่าหน้าฝน แต่ไม่มีใครกล้าลงเล่นน้ำ ไม่มีใครเช่าห่วงยาง ได้แต่นั่งพักผ่อนตามจุดที่ทางสวนได้จัดสถานที่ไว้ให้ มีหลังคากันฝนอย่างดี บ้างก็เช่าเสื่อปูนั่งรับประทานอาหารอยู่ด้านบน ทุกวันจะมีฝนตกลงมา และหากเกิดน้ำป่าหลาก จะมาเจ้าหน้าที่ประกาศเครื่องขยายเสียงให้นักท่องเที่ยว ได้อพยพขึ้นด้านบนน้ำตกแต่เนิ่นๆ ทันที พร้อมดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ที่นี่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ อะไร แต่ก็ได้มีมาตรการป้องกันเข้าไว้ จนกว่าจะหมดช่วงฝนชุก และน้ำกลับมาใส ไม่ไหลเชี่ยว

ขอบคุณภาพข่าว คุณสุรเชษฐ์  มากร

แสดงความคิดเห็น