เริ่มขายแล้วข้าวเม่าพอกวัดหาดมูลกระบือ ที่หน้าวัดใหญ่ ในช่วงแข่งเรือยาวปีนี้

วันนี้( 7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ จ.พิษณุโลก พระเมธี  จันทวังโส เจ้าอาวาสวัดหาดมูลกระบือ พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด ต.ย่านยาว อ.เมือง จังหวัดพิจิตร ได้นำข้าวเม่าพอกมาเปิดขายวันแรกที่หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ซึ่งในทุกๆปีทางวัดหาดมูลกระบือ จะนำมาขายภายในงานแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ และปีนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลก จะได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย. นี้ ทำให้ทางคณะกรรมการวัดหาดมูลกระบือ นำข้าวเม่าพอก มาขายบริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร เป็นวันแรก เพื่อหารายได้ในการบูรณะวัด เป็นประจำทุกปี  ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมามีประชาชนมาต่อแถวซื้อข้าวเม่าพอกกันจำนวนมาก

โดยคณะกรรมการวัดหาดมูลกระบือ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานจังหวัดพิจิตร ผ่านไป สนามถัดมาก็จะเป็นที่ จ.พิษณุโลก ทางวัด ก็จะนำข้าวเม่าพอกมาขาย ให้ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลก ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเย็นวันที่ 16 ก.ย.นี้ โดยปีนี้ที่จังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมกล้วย เพื่อมาทอดไม่ต่ำกว่า 1 ตัน เพื่อนำมาทอดเป็นข้าวเม่าทอดได้รับประทานกัน โดยข้าวเม่าพอกแพละ 30 บาทเช่นเดิม

สำหรับการขายข้าวเม่าพอกของวัดหาดมูลกระบือ  โดยในปีที่ผ่านมาทางวัดหาดมูลกระบือ มียอดจำหน่ายข้าวเม่าพอก ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท แต่หักต้นทุนแล้วเหลือ ประมาณ 500,000 บาท  ซึ่งเงินทุกบาทก็จะนำไปบูรณปฏิสังขรณ์ศาลาการเปรียญวัด  อย่างไรก็ตามหากประชาชนท่านใดต้องการไปชิมและเลือกซื้อข้าวเม่าพอกของวัดหาดมูลกระบือ ที่มาจำหน่ายที่หน้าวัดใหญ่ ครั้งนี้ก็สามารถไปกันได้เป็นประจำทุกวันจนถึงวันที่16 ก.ย. นี้

/////////////////

 

แสดงความคิดเห็น