6 ชีวิตรันทดอาศัยเพิงพักกลางทุ่งไร้ไฟฟ้าประปาวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

วันที่ 8 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวยากไร้ 6 ชีวิต ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปาใช้ บริเวณเพิงพักอาศัยกลางทุ่งนา ไม่มีเลขที่หมู่ 9 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พบ นางสุรีรัตน์ ผ่านสุภาพ อายุ 58 ปี นายวัฒนา ศรีตะโสภา อายุ 22 ปี นางสาวอาทิตย์ยา ฉิมวาดอายุ 16 ปี เด็กชายธนพนธ์ คำหวาน อายุ 5 ปี เด็กชายรัชพล ศรีตะโสภา อายุ 3 ปี และ เด็กหญิงวันวิสา ฉิมวาด อายุ 3 เดือน ทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดลพบุรี

จากการสอบถาม นางสุรีรัตน์ อายุ 58 ปี ได้กล่าวว่า ตนเองพร้อมลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลาน ๆ ได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ห้องเช่ากับพี่สะใภ้ที่จังหวัดพิษณุโลกเป็นเวลา 1 ปี ต่อมาตัวเองป่วยเป็นโรคไตต้องได้รับการรักษา อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ทำให้นายวัฒนา อายุ 22ปี บุตรชาย ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวทำงานแต่เพียงผู้เดียวต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลแม่ เพราะที่ทำงานเดิมไม่ให้ขาดงานได้บ่อยครั้งจึงออกมาหางานรับจ้างทั่วไปทำแต่ก็ไม่มีทุกวันพร้อมทั้งไม่มีงานประจำที่สามารถขอลาพาแม่ไปรักษาตัวได้ ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าห้องเช่ารายเดือน จึงได้ออกมาปลูกเพิงพักอาศัยอยู่ริมคลองสาธารณะกลางทุ่งนา หมู่ที่ 9 ตำบลท่าโพธิ์ อยู่อย่างยากลำบาก พอคุ้มแดดคุ้มฝน กลางคืนใช้ตะเกียงน้ำมัน น้ำที่ใช้เป็นน้ำคลองที่ไหลผ่านจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรกินและอาบ อาหารการกินก็เน้นไข่เจียวและปลากระป๋องเป็นหลัก

ต่อมาได้รับความอนุเคราะห์จากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพธิ์ได้นำน้ำประปาใส่ถังไว้ให้ใช้เพื่ออุปโภคบริโภค ก็ได้บรรเทาทุกข์ในระดับหนึ่ง แต่ตนเองอยากได้แสงสว่าง เพื่อให้ความปลอดภัยแก่หลาน ที่กำลังเป็นวัยซุกซนกลัวจะมีเหตุเพลิงไหม้ที่อยู่อาศัย เพราะ ที่อยู่อาศัยมีขนาดแค่ 3 เมตร × 3 เมตร นอนกันอยู่ 6 คน อาหารการกินก็ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ ข้าวของบริจาคที่ได้มาหมดก็จะหา ปู ปลา ในท้องนามาทำอาหารรับประทาน พร้อมเป็นห่วงสุขอนามัย กับหลานทั้ง 3 คนของตนด้วย กลัวจะไม่ได้เกณฑ์มาตรฐานในการเจริญเติบโต และการศึกษาเล่าเรียน และขอฝากงานประจำให้แก่บุตรชายที่สามารถลาอาทิตย์ละ 2 วันพาตนเองไปรักษาตัวได้เพียงพอ

ผู้ใจบุญท่านใดสามารถอนุเคราะห์ได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยนเรศวร เลขที่ 857-065035-3 ชื่อ นายวัฒนา ศรีตะโสภา

ภาพ/ข่าว นายวัฒนพร อัครชินพรรณ รายงาน

แสดงความคิดเห็น