ยังไม่ชัดฆาตรกรรม-ฆ่าตัวตายอ.”อรรจน์”จมน้ำปริศนาผลชันสูตรเสร็จวันนี้

เวลา 10.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2561 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 อ.เมือง จ.พิษณุโลก  พล.ต.ต.ปริญญา   วิศิษฐฎากุล  ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมกันประชุมชุดสืบสวนทั้งสภ.เมืองพิษณุโลก  สืบสวนจังหวัดพิษณุโลก และชุดสืบสวนภาค  6 เพื่อคลี่คลายคดี ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี หรือ “อาจารย์อรรจน์” ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ที่จมน้ำในแม่น้ำน่านเสียชีวิตอย่างปริศนาโดยพบศพเมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 3 ต.ค.2561 ที่ผ่านมา และญาติติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต ได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรสาเหตุอีกครั้งที่นิติเวชรพ.ตำรวจเมื่อ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า เรายังคงตรวจสอบทุกประเด็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผบก.ส.ส.ภ.6  ได้กำชับในที่ประชุมว่า เราต้องดูแนวทางในเรื่องฆาตรกรรมเป็นหลักก่อน ยังไม่พุ่งเรื่องฆ่าตัวตายมากนัก เพื่อที่จะได้หาหลักฐานให้ได้มากที่สุด และตอบคำถามทางญาติให้ได้ ขณะนี้หลักฐานที่รออยู่ คือรายละเอียดต่าง ๆ ในการใช้สัญญาณโทรศัพท์ ส่วนเพื่อนชายที่พบรถต้องสงสัยที่เป็นลักษณะเดียวกัน ได้ตรวจสอบแล้วไม่ใช่ ยังคงต้องตามหาเพื่อนชายที่มารับออกไปจากโรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว ต้องตรวจสอบรถลักษณะดังกล่าวต่อไป ที่มีพยานยืนยันว่ามิตซูบิชิแลนเซอร์สีขาวนั้นไม่ใช่ โดยต้องตรวจสอบเส้นทางที่เดินทางไปจากจังหวัดพิษณุโลกไปอุตรดิตถ์ ( 1 ตุลาคม 2561 ) จะตรวจสอบรถสีสาวทุกชนิด ทุกรุ่น ซึ่งมีร่วม 80 กว่าคันที่จะต้องตรวจสอบ  เจ้าหน้าที่บก.สืบกำลังดูอยู่ ขอเวลาอีกหน่อย เพราะขณะนี้กำลังเช็คสัญญาณการใช้โทรศัพท์ และไอแพดที่หายไป เพื่อจะตามจุดลงน้ำที่แน่ชัด พร้อมกับมีชุดสืบสวนไปเดินปูพรหมเส้นทางการเดินของผู้เสียชีวิต ในวันที่ 2 ตุลาคม 2561 เนื่องจากในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ที่เดินทางไปนิเทศนักศึกษานั้น มีพยานหลักฐานยืนยันว่าผู้เสียชีวิตอยู่ที่อุตรดิถต์ ขณะที่หลักฐานพยานบุคคลและกล้องวงจรปิดในวันที่ 2 ตุลาคม 2561 นั้น พบว่าเวลาประมาณ 14.00 น. ผู้เสียชีวิตเข้ามาที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อจะมาพบเจ้าอาวาส จากนั้น ได้เดินออกไปจากวัดไปทางถนนจ่านกร้อง มีกล้องวงจรปิดจับภาพผู้เสียชีวิตเดินผ่านถนนจ่านกร้อง ใส่เสื้อผ้าชุดที่พบเป็นศพ และสะพายกระเป๋าผ้า โดยผ่านโรงเรียนจ่านกร้อง มุ่งหน้าผ่านสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก ไปทางทิศทางศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ขณะที่กล้องที่หน้าศาลากลางมีปัญหา จึงไม่สามารถตรวจสอบได้ จากนั้นก็หายไป ไม่มีภาพในกล้องวงจรปิดช่วงหน้าศาลากลางถึงริมแม่น้ำน่าน 

ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เผยต่อว่า น้ำหนักของคดีเป็นไปได้ทั้งหมด ทั้งฆาตรกรรม ฆ่าตัวตาย ไปได้ทุกเรื่อง พยายามหาหลักฐานไปให้ได้ทุกเรื่อง จุดที่ตัวผู้เสียชีวิตลงน้ำก็ยังไม่พบ วันนี้ต้องตรวจสอบริมน้ำอย่างละเอียดอีกครั้ง ให้ชุดสืบเดินปูพรม อาจจะพบกระเป๋าสะพายที่ใส่ไอแพด จะได้ตอบคำถามได้

ขณะที่ทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต ได้ไปตรวจสอบบ้านของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 แห่งในตัวเมืองพิษณุโลก ยังไม่ชัดเจน เพียงแต่ว่าญาติ( น้องสาว ) บอกว่าช่วงนั้นเงินเดือนเพิ่งออก และกระเป๋าเดินทางที่ซื้อมาใหม่อยู่ระหว่างหาอยู่

สำหรับผลชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น จะได้ผลวันนี้ จะทราบสาเหตุที่แน่ชัดเสียชีวิตที่แน่ชัด  และจะนำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก ที่ญาติกำหนดในวันที่ 9 ตุลาคม 2561 นี้

………………………………………………………………

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 3 ต.ต.61 พบศพชายลอยขึ้นอึดน้ำแม่น้ำน่านกลางเมือง

6 ต.ค.61 ญาติติดใจอาจถูกฆาตรกรรมหลังพบศพอาจารย์ม.ราชภัฏพิบูลฯลอยในแม่น้ำน่าน

7 ต.ค.61 ส่งศพ”ดร.อรรจน์”อาจารย์ม.ราชภัฏพิบูลฯชันสูตรที่นิติเวชรพ.ตำรวจ

7 ต.ค.61 เพื่อนอาจารย์ลูกศิษย์ร่วมอาลัย“อาจารย์อรรจน์”จมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

8 ต.ค.61 ตร.แกะรอยกล้องวงปิดพบดร.อรรจน์เดินผ่านถ.จ่านกร้องก่อนหายไปจมน้ำ

แสดงความคิดเห็น