เตรียมจัดเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว ยิ่งใหญ่ประดับโคมไฟกว่าหมื่นดวง

วันที่ 19 มกราคม 2562 ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวจังหวัดพิษณุโลกประจำปี 2562 โดยมีนางมนสินีย์ วัฒนกุลชัย ประธานมูลนิธิปุนเถ้ากง-ม่า และประธานมูลนิธิประสาทบุญสถานจังหวัดพิษณุโลกร่วมแถลงข่าวกับสื่อมวลชน บรรยากาศภายในงาน ผู้มาร่วมงานแต่งกายชุดสีแดงสีมงคลของชาวไทยเชื้อสายจีน และนักแสดงและศิลปิน และการแสดงเปิดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่

นางมนสินีย์ วัฒนกุลชัย ประธานมูลนิธิปุนเถ้ากง-ม่า และประธานมูลนิธิประสาทบุญสถานจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะประธานในการจัดงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว เปิดเผยถึง แนวคิดในการจัดงานนี้ว่า ในปีนี้มีความตั้งใจที่จะจัดงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว ให้ยิ่งใหญ่มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ด้วยตนเองเป็นคนจังหวัดพิษณุโลก อย่างทำงานให้ จ.พิษณุโลก มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก และอยากทำให้งานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว เป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัด ที่นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ได้พูดถึงเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวที่ยิ่งใหญ่สวยงาม ต้องมาดูที่จังหวัดพิษณุโลก ในปีนี้จึงจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ภายในงานมีไฮไลท์ โคมไฟยักษ์ขนาด 6 เมตรเป็นโคมไฟที่ใหญ่ที่สุด ทั้งนี้ ยังตื่นตากับโคมไฟ ตลอดเส้นทางมากกว่า 10,000 ดวง ตื่นตากับอุโมงค์โคมไฟ สวนตุ๊กตาโคมไฟ ยังสามารถชมกิจกรรมมากมาย ทั้งการประกวดการตกแต่งประดับโคมไฟ การประกวดรถแห่โคมไฟการประกวดหนูน้อยเทพธิดา มีการออกร้านของดีของอร่อยเมืองพิษณุโลกรวมกว่า 200 ร้านค้า ทุกวันจัดให้มีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบมีโชว์ศิลปินต่างๆจากประเทศจีน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการประดับโคมไฟต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมและถ่ายภาพ ความทรงจำและสร้างความประทับใจ ตลอดจนเป็นเอกลักษณ์ของงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวพิษณุโลก งานจัดติดต่อกันเป็นเวลา 5 วันระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2562 สำหรับวันเปิดงาน มีพระเอกชื่อดังณเดชน์คูกิมิยะมาร่วมให้ความบันเทิงโดยมีปนัดดาวงศ์ผู้ดีและเปรมณัชสุวรรณานนท์ทำหน้าที่พิธีกร ทุกคืนมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง อาทิ ก๊อต จักรพันธ์ , นนท์ ธนนท์, ก้อง สหรัถ ,Urboy TJ, Mindset & DoubleP ,วง MEAN ,มิว MEYOU และแม็กซ์ เจนมานะ ภายในงานผู้เข้าชมยังได้ร่วมลุ้นรางวัลเพราะมีการแจกโชคทองทุกวัน ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จังหวัดพิษณุโลก 2562


//////////

แสดงความคิดเห็น