สลดชาวนา ต.ท่าโพธิ์ ขุดร่องน้ำในนาเกิดเป็นลมหน้าจมโคลนดับ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 มกราคม 2562   ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์  เวียงทองทวิผล    ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.ท่าโพธิ์  อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าพบศพชายเสียชีวิต  กลางทุ่งนา หมู่ 4 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นนาที่อยู่ระหว่างทำเทือก และมีชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ สวมเสื้อยืดสีดำแขนยาว กางเกงขาสั้นสีดำ  ทราบชื่อต่อมา คือ นายดอกรัก  คงรอด อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 5 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผล คาดว่าน่จะเป็นลมแล้วฟุบลงจนใบหน้าคว่ำกับโคลนทำให้ขาดอากาศหายใจ

จากการสอบสวนนางประเสริฐ  คงรอด อายุ 75 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายดอกรักได้ออกมาทำร่องน้ำในนาข้าว จนกระทั่งช่วงสายตนมาดูก็ยังปกติดีและเตรียมขุดร่องน้ำ จากนั้นตนได้เกลับบ้าน ต่อมามีชาวบ้านมาบอกว่านายดอกรักเสียชีวิตในท้องนาจึงรีบมาดูพบว่า นายดอกรักนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมโคลนในนาข้าว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจมาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากที่ตั้งแต่ 2 ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมานายดอกรักได้อดข้าว เพื่อไปตรวจสุขภาพร่างกายที่อนามัย กระทั้งช่วงเช้าก็ยังไม่ได้รับประทานอะไรลงท้องแต่มาทำเทือกและขุดร่องนาเสียก่อน อีกทั้งยังมีโรคประจำตัวคือความดันด้วย

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายดอกรักน่าจะเกิดอาการเป็นลมเพราะไม่ได้รับประทานข้าวอีกใช้แรงอย่างหนักทำให้เป็นลมฟุบลงกับโคลนทำให้ขาดอากาศหายใจเป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่อย่างไรต้องส่งให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ก่อนให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

/////////////

ขอแสดงความเสียชีวิตกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

แสดงความคิดเห็น