ซากุระเมืองไทยแปลงสุดท้ายออกดอกให้นักท่องเที่ยวชมในช่วงวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์ นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562   ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลกรายงานว่า บรรยากาศวันวาเลนไทน์   ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ยังมีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ซึ่งปีนี้สภาพอากาศที่แปรปรวนส่งผลทำให้ดอกนางพญาเสือโคร่งออกดอกบานในช่วงเวลาสั้นกว่าทุกปีที่ผ่านมาโดยจุดที่ภูลมโลเวลานี้ร่วงโรยไปบางส่วน แต่ก็มีบางต้นที่เริ่มมีดอกบานพร้อมกับมีใบแซม เนื่องจากสภาพอากาศเริ่มกลับมาหนาวใหม่อีกครั้งซึ่งคาดน่าเป็นแปลงสุดท้ายที่จะได้ชมซากุระเมืองไทย

สำหรับแปลงที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งเวลานี้อยู่บริเวณแปลงที่ 3 หรือแปลงผู้ว่า ซึ่งใกล้กับภูขี้เถ้า และอาจจะเป็นแปลงสุดท้ายที่ทยอยออกดอกบานเต็มพื้นที่ในปีนี้   จึงนับเป็นแปลงที่สร้างความสุข สดชื่นให้นักท่องเที่ยว ที่พาคู่รักไปท่องเที่ยวในวันวาเลนไทน์ และเก็บภาพความสุขท่ามกลางทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทยสีชมพูสวยงาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง  อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศซากุระบนภูลมโล แม้ว่าดอกจะเริ่มร่วงโรยไปบ้าง แต่ก็ยังคงมีดอกสีชมพูที่เริ่มออกดอกใหม่อีกครั้งทยอยเบ่งบาน ทำคาดว่าจะบานเต็มที่ในอีก 4-5 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมความงามได้ใน1-2 อาทิตย์นี้

แสดงความคิดเห็น