ผช.ผบ.ตร.มอบคืนโฉนดที่ดิน  คืนความสุขให้ประชาชน ในพื้นที่ภาค 6

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่  27 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6  พลตำรวจโท พรหมธร  ภาคอัต  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธานในพิธีพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน “คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ตำรวจภูธรภาค 6 ครั้งที่  10 ในพื้นที่ภาคเหนือล่าง  ตามนโยบายของรัฐบาล  โดย พลเอก ประยุทธ  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ  และถือเป็นวาระแห่งชาติ/ที่จะต้องเร่งรัดแก้ไขปัญหาดังกล่าว และ พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ   รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้มีบัญชาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน  เพื่อเร่งรัดปราบปรามผู้มีอิทธิพล  โดยเฉพาะบุคคลหรือกลุ่มบุคคล  ที่มีพฤติกรรมให้ประชาชนกู้ยืมเงินโดยผิดกฎหมาย  โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด  และมีลักษณะเป็นการทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรม  มีการเอารัดเอาเปรียบ ตลอดจนมีพฤติการณ์ฉ้อโกงทรัพย์สิน      ของประชาชน

โดยกองบัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 6  จึงได้จัดตั้ง     “ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน” และสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดทุกแห่งในสังกัด  ดำเนินการจัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม   การฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน  เพื่อเป็นจุดบริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ จากผู้เสียหาย   ในคดีความผิด เกี่ยวกับการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน  การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่     เป็นธรรม  ในเขตพื้นที่รับผิดชอบทั้งสิ้น 9 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดกำแพงเพชร,ตาก, นครสวรรค์, พิจิตร, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, สุโขทัย, อุตรดิตถ์  และอุทัยธานี

โดยโครงการคืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม  จำนวน 9 ครั้ง  โดยมีประชาชน  ที่ได้รับความเดือดร้อน  เดินทางมารับมอบโฉนดที่ดินคืน  จำนวนรวมทั้งสิ้น 2,053 ราย  โฉนดที่ดิน จำนวน 2,216  ฉบับ รวมมูลค่า 2,933,061,140 บาท  และในห้วงระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม – 25 มิถุนายน 2562  ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจภูธรภาค 6  สามารถจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดโฉนดที่ดิน   และทรัพย์สินอื่นๆหลายรายการ โดยสรุป ดังนี้  ด้านการจับกุบ สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสิ้น   6   ราย ของกลางทั้งสิ้น   20   รายการมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้น   610,950 บาท  ด้านการไกล่เกลี่ย อยู่ระหว่างการไกล่เกลี่ย  จำนวน   2  รายไกล่เกลี่ยสำเร็จ สามารถคืนทรัพย์สินให้ประชาชนได้ จำนวน    75   ราย  สามารถคืนโฉนดที่ดิน จำนวน    74  ราย/โฉนด   77  ฉบับ รวมมูลค่า  17,174,780 บาท

พลตำรวจโท พรหมธร  ภาคอัต  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า   โครงการ  “คืนความสุข         ให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ถือว่าเป็นโครงการที่ดี สามารถช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน  คืนความสุข  คืนที่ดินทำกิน/และคืนที่พักอาศัยให้กับประชาชน ซึ่งทางภาครัฐก็จะดำเนินการต่อไปอีก ซึ่งหากประชาชนที่เดือดร้อนเกี่ยวกับปัญหาหนี้นอกระบบ ก็สามารถแจ้งที่ศูนย์รับเรื่องได้ทุกที โดยเฉพาะสถานีตำรวจภูธรใกล้บ้าน

///////////

 

 

แสดงความคิดเห็น