แรลลี่จักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยวอ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

วันที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่ลานโรงเรียนวัดบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรมกีฬานันทนาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบแรลลี่จักรยาน Fam Trip(Familiarization Trip) สนามที่ 1 ภายใต้โครงการพัฒนาการบริการสิ่งอำนวยความสะดวกส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2562  รวมระยะทาง 30 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางปั่นจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง แหล่งธรรมชาติมีภูเขาหินปูนสองข้างทาง ผ่านแคมป์หมาบ้าใจดี  น้ำตกขุนห้วยเทิน และ เข้าสู่จุดกลับตัวที่ วัดพระพุทธบาทดงงู ก่อนที่จะเข้าเส้นชัยที่โรงเรียนวัดบ้านมุง

นายขจรเกียรติ แพงศรี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก จัดการแข่งขันแรลลี่จักรยาน Fam Trip(Familiarization Trip) ขึ้นที่ ตำบล บ้านมุง อำเภอเนินมะปราง  เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและรักในการปั่นจักรยาน เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  โดยในครั้งนี้กำหนดจัด ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน ปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากเกินความคาดหมายกว่า 500 คน 

สำหรับบรรยากาศในการปั่นจักรยาน ผู้ร่วมปั่นจะได้สนุกกับฐานกิจกรรม พบกับศิลปินเพลงร็อกชื่อดัง “แมว จีรศักดิ์ ปานพุ่ม” เดินทางมาร่วมกิจกรรมยิงปืนเพื่อสะสมคะแนนใน CP 1 ในครั้งนี้อีกด้วย  ส่วนเป้าหมายการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว และสามารถกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน ท้องถิ่นต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก

ในส่วนสนามที่ 2 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม 2562  ที่ บ้านบุ่ง ตำบลศรีภิรมณ์ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก จึงขอเชิญชวนประชาชนที่รักสุขภาพและชื่นชอบในกีฬาปั่นจักรยาน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ทางหมายเลขโทรศัพท์ 055-321280

แสดงความคิดเห็น