อย่างแสบ ขโมยบานประตูไม้เกลี้ยง 8 บานที่บ้านวังเป็ด อ.บางระกำ

วันที่ 18 กรกฏาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากเจ้าของบ้านพักหลังหนึ่ง ริมถนนพิษณุโลก-หล่มสัก บ้านวังเป็ด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ว่าที่บ้านพัก ถูกหัวขโมย เข้ามาลักบานประตูไม้ในบ้านพักไปจนหมด 8 บาน เป็นบานประตูไม้สักและไม้ประดู่ ที่เจ้าของบ้านพักออกแบบเองในลักษณะ DIY เพื่อให้เข้ากับตัวบ้าน จะไม่เหมือนกับบานสำเร็จรูปทั่วไป และเป็นเรื่องที่ไม่พบเห็นบ่อยนัก ที่จะมีขโมยบานประตูในลักษณะนี้

นางผกามาศ  อินทับ อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 64/2 ม.2 บ้านวังเป็ด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเปิดร้านขายสลัด ร้านสาระดีดี อยู่บริเวณม.นเรศวร และเก็บเงินซื้อที่ดินบริเวณริมถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ กระทั่งเริ่มสร้างบ้านพัก เพื่อจะมาอยู่อาศัยได้ 3 ปีแล้ว โดยแฟนตนเป็นสถานปนิก ได้ออกแบบบ้านเป็นสไตล์ทรงกล่อง  ใช้โครงสร้างเหล็ก และได้ออกแบบประตูทุกบานด้วยตนเอง จ้างช่างไม้มาทำตามแบบ มีทั้งบานประตูไม้สัก บานประตูไม้ประดู่ โดยสร้างบ้านเสร็จมาได้ 3 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้มาพักอาศัย เพราะประกอบธุรกิจร้านอาหารและพักอยู่ในโซนม.นเรศวรเลย แต่ก็จะเทียวไปมาดูแลบ้านตลอดทุกสัปดาห์

และมีเป้าหมายว่าปลายปีนี้จะเข้ามาพักอาศัย ต้นเดือนกรกฏาคมจึงค่อย ๆ เริ่มสั่งเหล็ก ทราย ปูนเข้ามาเพื่อทำโรงรถ  และเข้ามาทำความสะอาดบริเวณบ้าน และพาแม่บ้านมาทำความสะอาดบ้านครั้งล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กระทั่งเย็นวันที่ 17 กรกฏาคม ก็มาที่บ้านอีก พบว่า ในบ้านถูกขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ  อาทิ อุปกรณ์เครื่องครัว อุปกรณ์ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตนเซ้งต่อและนำมาเก็บไว้ แต่ที่แปลกที่สุดคือ บานประตูไม้ 8 บาน ถูกถอดไปจนเกลี้ยง ถอดกระทั่งบานพับไปด้วย มีบางอันที่ยังเหลืออยู่ ถอดไปไม่ได้เพราะทำโครงสร้างติดกับกระจก

นางผกามาศ เผยต่อว่า ตนมองว่าเจตนาของคนร้าย ต้องการเข้ามาขโมยบานประตู มากกว่าขโมยทรัพย์สินอื่น ๆ และคาดว่าคนร้ายจะต้องเคยรู้ เคยเห็น และรู้ข้อว่าในบ้านมีบานประตูไม้  เพราะแต่ละบาน แฟนของตนจะออกแบบเอง ใช้วัสดุอย่างดี มูลค่าบานประตูไม้สักประมาณ 10,000 บาท แพงตรงที่ดีไซด์และค่าแรงช่าง โดยตนได้แจ้งความที่สภ.บางระกำแล้ว จนท.ตำรวจและชุดสืบสวนได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บหลักฐานรอยเท้า ขวดน้ำ เปลือกลูกอมไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่ายังไม่เคยพบว่ามีการขโมยประตูมากขนาดนี้ในเขตอ.บางระกำ

โดยตนได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ค เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ช่วยกระจายข่าว มีภาพบานประตูไม้ที่เคยติดตั้งไว้ที่บ้าน หากผู้ใดทราบเบาะแส รบกวนแจ้งได้ที่เฟซบุ๊ค https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1938496736252564&id=100002767693507

แสดงความคิดเห็น