ไฟไหม้บ้านที่อำเภอบางระกำ นอภ.รุดตรวจสอบหาทางช่วยเหลือ

ช่วงบ่ายวันที่ 15  สิงหาคม 2562 มีเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่เขต อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก  หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 177/1 ม.12 ต.บางระกำ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.วาสนา อยู่ศิริ อายุ 53 ปี โดยในที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำรถดับเพลิงของ เทศบาล ตำบลบางระกำ เทศบาลบางระกำเมืองใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานจุดอำเภอบางระกำ เร่งช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากในจุดเกิดเหตุเป็นที่โล่ง บวกกับมีกระแสลม จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรงเจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำ ควบคุมเพลิง โดยใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้ พบว่าเพลิงได้ผ่านบริเวณชั้น 2 ของบ้านเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นยังไม่ทราบถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้คงต้องรอเจ้าหน้าวิทยาการเข้ามาตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ล่าสุดทางด้านนาย อัคครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ พร้อมด้วยนายวีระชัย ป้อมกระสันต์ กำนันตำบลบางระกำ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ พร้อมได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมเตรียมรายงานให้ทางจังหวัดทราบเพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของผู้ประสบเหตุอัคคีภัยในครั้งนี้ต่อไป

แสดงความคิดเห็น