ผบช.ภ.6 เซ็นต์คำสั่งให้สารวัตรค้ายาเสพติดออกจากราชการ ดำเนินอีกคดีที่สภ.เมืองนครสวรรค์

จากกรณี พ.ต.ท.สุรจิต ทาวุธ สว.กก.สส.ภ.จว.อุทัยธานี หรือสารวัตรเบียร์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย จับกุมตัวขณะขนยาบ้าจำนวน 198,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางระหว่างโดยสารบนรถประจำทางแม่สาย-กรุงเทพฯ บริเวณด่านตรวจถ้ำปลา ถนนพหลโยธิน หมู่ 3 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ก่อนจะหลบหนีไปซ่อนตัวในพงหญ้าจนถูกติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุดพร้อมกับให้การรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากนายโอ๊ต (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) เพื่อนำไปส่งต่อให้กับลูกค้าที่กรุงเทพฯ แลกกับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 1 แสน ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 6 ได้มีหนังสือคำสั่งเลขที่ 227/2562 ลงวันที่ 11 ก.ย. 62 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 2562 พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบช.ภ.6 เปิดเผยว่า กรณีการจับกุม พ.ต.ท.สุรจิต ทาวุธ หรือสารวัตรเบียร์ ว่าลักลอบขนยาเสพติดนั้นในส่วนของคดีทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นผู้ดำเนินการและมีการประสานข้อมูลร่วมกับตำรวจภูธรภาค 6 อยู่ตลอดเวลา สำหรับ พ.ต.ท.สุรจิต ทาวุธ นั้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาตนทราบข้อมูลมาว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดส่วนหนึ่งแต่พยานหลักฐานไม่ชัดเจนจึงได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อมูล และมีคำสั่งเรียกมาช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นเวลาถึง 2 เดือนแล้ว ขณะนี้ได้เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงดำเนินคดีข้อหาสมคบคิดในคดีเก่าที่มีมูลอยู่แล้วของ สภ.เมืองนครสวรรค์ ก็ได้ออกหมายจับแล้ว นอกจากนี้ตนได้กำชับเรื่องยาเสพติดกับลูกน้องใต้บังคับบัญชามาตลอด ถ้าตรวจพบต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดและรวดเร็ว ซึ่งจะมีการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเป็นประจำเดือนละ 1 ครั้ง ส่วนนายโอ๊ตผู้ต้องหาที่ถูกซัดทอดถึงพบว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดของแก๊งไบเล่ โดยทางตำรวจจะเร่งสืบสวนขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าสารเบียร์ สาเหตุที่มีพฤติกรรมที่ไปผัวพันกับยาเสพติดนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค  6 ตอบว่า จากการตรวจสอบทราบว่าสารวัตรเบียร์มีปัญหาเรื่องการเงิน เกี่ยวกับธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ และมีการใช้จ่ายฟุ้มเฟือย เมื่อมาทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็เข้าไปพัวพันในที่สุด ส่วนที่จะทำมานานแค่ไหน นั้นยังตอบไม่ได้ หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบและเฝ้าจับตาสารวัตรเบียร์มาโดยตลอด จึงได้มีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 แต่ก็ยังแอบไปขนยาเสพติดอีก ซึ่งทำให้ถูกจับได้ในที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจ จ.นครสวรรค์ ได้ออกหมายจับเพิ่มพ.ต.ท.สุรจิต  ทาวุธ หรือสารวัตรเบียร์ เพิ่มเป็นที่เรียบร้อย แล้ว ซึ่งได้ตรวจสอบและขยายผลเกี่ยวข้องกับแก็งไบเลย์ ที่มีเครือข่ายในจังหวัดนครสวรรค์ด้วย ซึ่งในเดือนตุลาคมนี้ ตนเองจะขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ก็จะดูแลเรื่องยาเสพติดด้วย จะต้องติดตามทลายแก็งขบวนการค้ายาเสพติดแก็งไบเล่ นี้ด้วยให้ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่าสารวัตรเบียร์  มีพฤติกรรมอย่างไรมาก่อน นั้น ทาง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ กล่าวว่า เดิมทีนั้นเป็นตำรวจที่ จ.อุทัยธานี และที่ จ.นครสวรรค์  และก็มีประวัติจากการรายงานของตำรวจนครสวรรค์ ว่า สารวัตรเบียร์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาโดยตลอด และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับตัวสารวัตรเบียร์ ซึ่งเราได้ติดตามและรายงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

/////////////

แสดงความคิดเห็น