ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง บริเวณย่านวัดสระสี่เหลี่ยม

เมื่อเวลา 12:00 น.วันที่ 25 ต.ค. ร.ต.อ (หญิง) ชนานันท์ ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเช่าชั้นเดียว บ้านเลขที่ 159/85 ซ.จอมฟ้า ม. 5 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอรัญญิก ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และรถดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลกกว่า 10 คัน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก  ไปที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านชั้นเดียว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในที่เกิดเหตุมีนายเจษฏา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก มาคอยดูแลในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายมงคล นาคเอม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเช่าหลังดังกล่าว ทราบว่า ตนมีอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัยและมักเก็บสิ่งของเหลือใช้มาไว้ที่บ้านเพื่อนำไปขาย ก่อนเกิดเหตุออกไปทำงานตามปกติในบ้านไม่มีใครอยู่ จากนั้นก็มีเพื่อนบ้านเห็นควันไฟพวนพุ่งอยู่บนหลังคาบ้าน และรีบไปแจ้งเจ้าของบ้านที่ให้เช่าทันที จากนั้นก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงให้มาดับเพลิงได้ดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในตัวบ้าน ประกอบกับภายในบ้านมีขยะรีไซเคิลที่เตรียมไว้ขายนั้นทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงเป็นเหตุเพลิงขยายวงกว้างไปอย่างง่าย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะได้ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง
////////////////

แสดงความคิดเห็น