ทุ่งดอกกระดาษเริ่มบานแล้วที่โครงการพัฒนาป่าไม้ฯภูหินร่องกล้า

นทท.แห่ชมทุ่งดอกกระดาษ 1 เดียวในประเทศไทย ออกดอกบานสะพรั่ง รับสายลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ท่ามกลางอุณหภูมิ17 องศา ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ภูหินร่องกล้า

28 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ขึ้นไปชมทุ่งดอกกระดาษ 1 เดียวในประเทศไทยที่ตอนนี้ออกดอกบานสะพรั่งหลากสีสันสวยงาม ต้อนรับสภาพอากาศหนาว ลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวันท่ามกลางอุณหภูมิเพียง 17 องศา นอกจากนี้ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้ายังมีจุดชมวิวแบบ 180 องศาให้นักท่องเที่ยวได้ยืนรับลมเย็นๆ ปะทะหน้า และถ่ายรูปอีกมากมาย อาทิหน้าผาพบรัก ผารักยืนยง ผาคู่รัก ผาสลัดรัก เป็นต้น

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางโครงการฯ ได้พร้อมรับนักท่องเที่ยว 100% แล้ว เพราะสภาพอากาศข้างบนขณะนี้เย็นสบาย มีลมพัดแรงตลอดทั้งวัน อุณหภูมิเฉลี่ย 17-20 องศา โดยเฉพาะในช่วงเช้าบางวันจะมีสายหมอกวิ่งไหลผ่านบริเวณหน้าผาต่างๆ สวยงามเป็นอย่างมาก ยิ่งตอนนี้ทุ่งดอกกระดาษที่ได้ปลูกไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ เริ่มออกดอกบานสะพรั่งสวยงามหลากสีสันให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพกันแล้ว

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า บอกต่ออีกว่า ในส่วนของแปลงสาธิตปลูกสตอร์เบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 ที่ปลอดสารเคมี 100% นั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งปูฟางเพื่อเก็บกักน้ำให้กับต้นสตอร์เบอรี่ที่ขณะนี้กำลังติดดอก และคาดว่าน่าจะออกผลให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสความหวาน อร่อยแบบธรรมชาติ ที่รับรองว่าทุกคนต้องติดใจ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้อย่างแน่นอน

สำหรับโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เลยที่ทำการอุทยานไปประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนถึงโรงเรียนการเมืองการทหาร 2 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวชมความสวยงามได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00

………………………………..

แสดงความคิดเห็น