เมเปิลผลัดใบสีแดงสด รับนักท่องเที่ยว ณ ที่ทำการอช.ภูหินร่องกล้า

สภาพอากาศกำลังหนาวเย็น อย่างต่อเนื่อง เช้าวันนี้อยู่ที่  12 องศา  ส่งผลให้ต้นเมเปิล 10 กว่าต้น บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ใบเริ่มเปลี่ยนสีจากสีเขียวมาเป็นสีแดงสด   ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงามและเก็บรูปเป็นที่ระลึก

16 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สภาพอากาศกำลังหนาวเย็น อย่างต่อเนื่อง เช้าวันนี้อยู่ที่  12 องศา ส่งผลให้ต้นเมเปิล 10 กว่าต้น ที่ใบกำลังเริ่มเปลี่ยนสีจากสีเขียวมาเป็นสีแดงสด   ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงามและเก็บรูปเป็นที่ระลึก ขณะนี้ได้เปลี่ยนสี จากสีเขียว เป็นสีเหลือง และค่อยๆ กลายเป็นสีแดง ก่อนที่จะร่วงสู่พื้นดิน

สำหรับที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีจุดชมใบเมเปิล 3 โซนด้วยกัน คือบริเวณที่พักของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ขณะนี้ 10 ต้นเริ่มเปลี่ยนใบเป็นสีแดงแล้ว  ส่วน ที่โรงเรียนการเมืองการทหาร กำลังเริ่มเปลี่ยนใบเป็นสีแดง คาดว่าจะสีแดงสดช่วงเดือนมกราคม 2563  และบริเวณป่าเขตวัดภูหินร่องกล้า นั้น ได้เปลี่ยนเป็นสีแดง แล้วเช่นกัน โดยทั้ง 3 โซนนี้ จะมีต้นเมเปิลขึ้นสลับกับต้นไม้ชนิดอื่นๆ มากเป็นพิเศษ เมื่อถึงเวลาที่ใบเมเปิลเปลี่ยนสี จะมองเห็นสีเขียว สลับเหลือง สลับแดง ปะปนกันไป นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวชมกันได้

///////////

แสดงความคิดเห็น