เที่ยวน้ำตกแก่งซาง นั่งแช่น้ำลานน้ำเข็ก ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

2 มีนาคม 2563  หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2562 และสภาพอากาศในจ.พิษณุโลกอุณหภูมิเริ่มสูงขึ้นมากในภาคบ่าย ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่พาครอบครัวไปแช่น้ำคลายร้อน ที่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง หมู่ 3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

นายสราวุธ คนใหญ่ อายุ 45 ปี ข้าราชการหนุ่มที่รักในชีวิตพอเพียง ใช้เวลาว่างจากงานราชการ ทำสวนเกษตรอินทรีกว่า 50 ไร่ ในพื้นที่ ม.3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และเนื่องจากปลายพื้นที่ของครอบครัวอยู่ติดกับลำน้ำเข็กโดยชาวบ้านมักจะเรียกว่าแก่งซาง จึงตัดสินใจหารายได้เสริมด้วยการ ปรับปรุงพื้นที่ ปรับภูมิทัศน์เป็นทางเชื่อมไปสู่ลำน้ำเข็ก และกลายเป็น ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง แหล่งเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้

นายสราวุธฯ ได้บอกต่ออีกว่า จริงๆพื้นที่ตรงนี้ๆ ตนและครอบครัวค่อยๆ ปรับปรุงภูมิทัศน์มาได้ 3-4 ปีแล้ว ชาวบ้านแถวนี้จะรู้จักกันดีในชื่อแก่งซาง จนมาปีนี้การปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์ 100% จึงเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชม โดยตนปรับปรุงสถานที่แห่งนี้เป็นแคมป์ปิ้งด้วย คือสามารถมาตั้งแคมป์ นอนกางเต้นท์ กันได้ที่บริเวณด้านบน รับนักท่องเที่ยวสำหรับกางเต้นท์ได้ประมาณ 30คน มีร้านอาหารไว้บริการบริเวณด้านบน จะเป็นอาหารแนว ส้มตำ ลาบ ยำ ปลาเผา ไก่ย่าง และอีกหลากหลายเมนู ส่วนหากมาเที่ยวลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง เฉยๆตนจะคิดค่าใช้จ่ายในการเข้าเที่ยวชมเพียงคนละ 20 บาท จะได้น้ำดื่ม 1 ขวด และมีแคร่ไม้ไผ่ไว้ให้เช่าในราคาแคร่ละ 50 บาท เก้าอี้แบบนอนพิงได้สบาย ราคาตัวละ 20 บาท ไม่จำกัดเวลา นักท่องเที่ยวสามารถ นั่งแช่น้ำที่แคร่ได้ตามมุมที่ต้องการ หรือหากใครสะดวกจะนำเสื่อมาปูเลือกมุมนั่งเอง ตนก็ไม่ได้คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนอาหารก็มีเมนูไว้ให้บริการ สามารถโทรขึ้นไปสั่งได้เลยจะมีเจ้าหน้าที่นำอาหารมาเสิร์ฟให้ถึงที่ หรือจะนำอาหารมาทานเองก็ได้ แต่ขอความร่วมมืออย่างเด็ดขาดคือห้ามนำขวดแก้วเข้ามาเด็ดขาด และห้ามทิ้งขยะลงบนลานน้ำตกเด็ดขาด

ส่วนจุดท่องเที่ยวจะมีหลายจุด โดยเริ่มจากด้านบนเป็นแคมป์ปิ้ง ร้านอาหาร พอเดินลงมาที่ตัวน้ำตกก็จะพบกับจุดเล่นน้ำแคร่เหลือง เป็นจุดแรกที่อยู่บนสุด เลยลงไปก็จะเป็นลานน้ำขนาดใหญ่ เป็นแผ่นหินขนาดใหญ่น้ำไหลผ่านประมาณ 30 ซม.จุดนี้ปลอดภัย เด็กสามารถเล่นน้ำได้ไม่เป็นอันตราย ส่วนผู้ใหญ่ก็สามารถนั่งแคร่แช่น้ำ แบบน้ำใสๆ ไหลเย็น เห็นตัวปลาได้เลย โดยจุดนี้จะโชคดีตรงที่บริเวณขวามือเป็นหน้าผาขนาดใหญ่ หากเลยเวลาเที่ยงวันไปแล้วหน้าผาตรงนี้จะบังแดดให้ได้ตลอดจนถึงเย็น จึงทำให้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบมานั่งตรงนี้เพราะเย็นสบาย และกว้างขวางสามารถเลือกมุมนั่งได้ตามสบาย

พอถัดลงไปอีกชั้นหนึ่งก็จะเป็นสระว่ายน้ำธรรมชาติ ตรงนี้จะเป็นเหมือนสระน้ำ กว้างประมาณ 5×5 เมตร โดยจะเป็นจากโขดหินเย็นๆที่ไหลมาขังและไหลผ่านลงไปชั้นล่าง จุดนี้น้ำลึกประมาณ 2 เมตร ตรงนี้จะมี เจ้าหน้าที่คอยดูแล และแนะนำหากใครว่ายน้ำไม่เป็น ไม่มีอุปกรณ์ชูชีพจะไม่ให้ลงเด็ดขาด

และถัดลงไปอีกชั้น จะเป็นน้ำตกเล็กที่เรียกว่าสปาธรรมชาติ เพราะตรงนี้จะเป็นน้ำที่ไหลลงจากโขดหินเป็นลานกว้างก่อนจะไปลงไปตามทางลำน้ำเข็ก จุดนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชอบมานั่งให้น้ำตกเย็นๆไหลรดหัว เหมือนกับเป็นการสปา ผ่อนคลายไปในตัวด้วย

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาสัมผัสธรรมชาติ เล่นน้ำคลายร้อน ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง หรือตัดต่อพาคณะมาตั้งแคมป์ปิ้ง ก็สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายเพราะไกลจากตัวเมืองพิษณุโลกเพียง 49 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางถนนหมายเลข 12 (มุ่งหน้านครไทย) กลับรถตรงตลาดทรัพย์ไพรวัลย์จะเจอลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซางอยู่ทางซ้ายมือ สอบถามเส้นทางได้ที่ 081-8326555

แสดงความคิดเห็น