รวบสาวพิการแขนด้วนชิงสร้อยร้านทองกลางเมืองพิษณุโลก

เมื่อเวลา 11.30  น. วันที่ 1 เม.ย. 63 พ.ต.อ.ภาคภูมิ  ปราบศรีภูมิ ผกก.ร.ต.อ.นิพนธ์  สุทธหลวง ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ได้ควบคุมตัว นางวิไลลักษณ์  โพธิรัตน์ อายุ 42 ปี สภาพร่างกายพิการข้อมือแขนขวาด้วน อยู่บ้านเลขที่ 165/2 ม.4 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์  พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง  จำวน 1 เส้น  เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณห้างทองจงลักษณ์ เลขที่ 57/3-4 ถนนนเรศวร ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมือเวลาประมาณ 08.10 น. วันเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก  ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ห้างทองจงลักษณ์  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปที่เกิดเหตุ  พบมีการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้เรียบร้อยแล้ว จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจ

การสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ก่อนหน้ามีอาชีพขอทาน และเดินทางด้วยรถไฟฟรีจาก จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา พร้อมกับลูก 2 คน  อายุ 15  ปี และ 12 ปี กระทั่งเช้าได้เดินเข้าไปร้านทองจงลักษณ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก โดยมาขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง  ระหว่างที่เจ้าของร้านนำทองออมาให้ดูจึงอาศัยจังหวะคว้าวิ่งออกจากร้านไปทันที  กระทั่งวิ่งไปไมไกลได้ล้มลง และถูกชาวบ้านคนในละแวกช่วยกันจับกุมตนเอง

ด้านนางจุฑาทิพย์ อัศวชัยวัฒน์ อายุ 61 ปี เจ้าของห้างทองจงลักษณ์  เปิดเผยว่า  ระหว่างขายทองอยู่ในร้าน  ได้มีหญิงสาวหรือผู้ต้องหาคนดังกล่าว เดินเข้ามาขอดูสร้อยทองหนัก 1 สลึง ตนเองก็เริ่มสงสัยตั้งแต่แรกแล้ว แต่ก็ไม่กังวล เพราะราคาทองไม่มากเท่าไหร่ จึงได้หยิบให้ดู 1 เส้น โดยระวังตัวตลอดเวลา  ระหว่างนั้นพูดว่าเอาเส้นนี้แหละ  พร้อมกับคว้าสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง วิ่งออกไปทันที

เจ้าของห้างทอง กล่าวว่า ตนได้ตะโกนบอกคนในละแวกให้ทราบว่า  มีคนชิงสร้อยทองคำ  โดยมีคนที่เห็นเหตุการณ์วิ่งไล่ตาม จนกระทั่งควบคุมตัวไว้ได้  ร้อมสร้อยคอทองที่อมไว้ในปาก จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจควบคุมไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นคนพิการแขนด้วน น่าจะก่อเหตุด้วยความจำเป็นเนื่องจากไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง  ตรวจสอบไม่พบประวัติ เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ พร้อมลูกอีก 2 คน ซึ่งทางตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก เพื่อติดต่อกับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครสรรค์  มารับตัวลูกผู้ต้องหาดูแลต่อไป

แสดงความคิดเห็น