ผู้ว่าฯเยียวยาสามล้อปั่นรอบเมืองรายละ 2,000 บาท หลังกระทบโควิด ช่วยเหลือเป็นอาชีพแรก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ 20 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือถุงยังชีพผู้ประสบภัย (COVID – 19) แก่ผู้ประกอบอาชีพสามล้อปั่น จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น หลังจากต้องมาประสบกับวิกฤตโควิด – 19 ส่งผลให้โรงแรมหลายแห่งในจังหวัดพิษณุโลก ต้องปิดตัวลง ประกอบกับไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการทำให้ได้รับความเดือดร้อนในส่วนของรายได้จากการไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ

 ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก รายละ 2,000 บาท จำนวน 72 ราย โดยจะโอนเข้าบัญชี ภายในวันอาทิตย์นี้ ,เสื้อสีชมพูตราสัญลักษณ์ หน้ากากอนามัย และข้าวกล่องพลัง บวร จำนวน 72 ชุด ,เทศบาลนครพิษณุโลก มอบถุงยังชีพ จำนวน 72 ชุด และบริษัทท็อปแลนด์ พลาซ่าจำกัด และในเครือ มอบเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 72 ชุด

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า หลังจากนี้ไปทางจังหวัดพิษณุโลก จะได้เตรียมจะเข้าไปดูแลและเยียวยากลุ่ม ผู้ที่นำอุปกรณ์ประกอบอาชีพไปรับทรัพย์สิน เครื่องมือในกาประกอบอาชีพไปจำนำ เช่น แบตตาเลี่ยน ไดร์เป่าผม สว่าน จักรเย็บผ้า ครกหิน  ราคาไม่เกินหนึ่งพันบาท โดยจะมีภาคเอกชนและผู้มีจิตศรัทธามาถอนใบจำนำที่โรงรับจำนำในพื้นที่เทศบาลนครพิษณุโลก และ อำเภอบางระกำ นอกจากนี้จะดูแลร้านเสริมสวยที่ไม่ได้ทำประกันสังคม ซึ่งในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการดูแลเยียวยาผู้ที่เดือดร้อนต่อไป

///////////

แสดงความคิดเห็น