พิษณุโลก ปิดศูนย์ฉีดวัคซีนประชาชนได้รับ 79,391 โดส  ยังไม่พบสายพันธุ์โอไมครอน

พิษณุโลกปิดศูนย์การรับฉีดวัคซีน ศาลากลางจังหวัด แต่ยังมีเปิดที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามส่วนทะเลแก้ว โรงพยาบาลพุทธชินราช และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในแต่ละพื้นที่

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64  นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานพิธีปิดศูนย์บริการฉีดวัดซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่บริเวณศูนย์รับการฉีดวัคซีน ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อ

ทั้งนี้จังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินการเร่งรัดฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข  กลุ่มผู้ทำงานด่านหน้า และประชาชนกลุ่มเสี่ยง ในทุกอำเภอปัจจุบันได้ดำเนินการฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และในประชาชนทั่วไป ทำให้มีประชาชนที่ต้องการเข้าถึงการรับฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น ทั้งในพื้นที่ปกติ และในถิ่นทุรกันดาร

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของการได้รับบริการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน อีกทั้งเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่กับประชาชน ส่งผลให้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ลดลง และเพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 ครบ 2 เข็ม ตามข้อกำหนดของกรมควบคุมโรคให้เกิดประสิทธิภาพในการป้องกันโรค ณ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน – 28 ธันวาคม 2564 โดยสามารถให้บริการประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประมาณวันละ 1,000 คน ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก และต่างจังหวัดและกำหนดปิดศูนย์ฉีดวัคซีน

โดยในวันที่ 28 ธันวาคม 2564 มีผลการดำเนินงาน ให้บริการฉีดวัคซีนทั้งสิ้น จำนวน 79,391 โดส แบ่งเป็น เข็มที่ 1 จำนวน 37,338 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 28,961 โดส. เข็มที่ 3 จำนวน 12,879 โดส, เข็มที่ 4 จำนวน 230 โดส ถึงแม้ว่าจะมีการปิดศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้ แต่ประชาชนยังสามารถไปรับบริการยังศูนย์ฉีดของโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โรงพยาบาลชุมชนหน่วยบริการฉีดวัคซีนเชิงรุกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เพื่อให้ได้รับบริการที่ใกล้บ้านยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก  ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ และของที่ระลึก ให้กับตัวแทนหน่วยงาน ที่ให้การสนับสนุน และช่วยเหลือในการดูแลจัดสถานที่ การจัดระเบียบและความเรียบร้อย ทั้งกำลังพลจากหน่วยงานทหารตำรวจ  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

นายไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า โอไมครอน ความรุนแรงน้อยกลัวอย่างอื่น กรณีที่มีติดเชื้อโอไมครอน มาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พิษณุโลกนั้น ได้มีการตรวจพนักงานทั้ง 5 คน ตรวจหมดแล้วผลเป็นลบ และมีการกักตัวไปแล้ว ซึ่งเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. ตอนนี้ครบสองสัปดาห์แล้ว หลังจากน้อยโอกาสติดน้อย ถ้าจะติดจะต้องติดภายในหนึ่งสัปดาห์ ส่วนจังหวัดพิษณุโลกยังไม่พบผู้ติดเชื้อโอไมครอน แต่อย่างใด

 

แสดงความคิดเห็น