ผบ.พลพัฒนาที่ 3 จัดหาชุดนักเรียนใหม่ให้ 3 พี่น้อง ฐานะทางบ้านยากจน

 

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 65 พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์  ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พร้อมคณะได้เดินทางที่โรงเรียนบ้านวังพรม ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  เพื่อไปมอบเครื่องดื่ม ข้าวสารอาหารให้กับนายเจษฏา แสงจันทร์  ผอ.โรงเรียน และคณะครู  เป็นสนับสนุนไว้เป็นอาหารกลางวันให้กับนักเรียน  ตลอดทั้งสอบถามถึงความต้องการและความ เดือดร้อนของเด็กนักเรียน  ที่ขาดแคลนในเรื่องอุปกรณ์การเรียน  พบว่ามีเด็กนักเรียน แฝดหญิง และพี่ชายอีก  1 คน  ทางบ้านฐานยากจน จึงต้องการความช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว

หลังจากได้มอบเครื่องดื่มและข้าวสารอาหารแห้งให้กับทางโรงเรียนเรียบร้อย  ทาง คณะผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ได้เดินทางไปที่บ้านของครอบครัว 3 พี่น้อง ซึ่งห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 1 กิโลเมตร  พบหนูน้อย 3 คน เป็นแฝดหญิง 2  คน ชื่อ  ด.ญ.ดวงดารัตน์  น้องเอินร์  คงวังทอง อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 และมีคู่แฝดชื่อ ด.ญ.ดวงรัตน์  น้องอิน คงวังทอง อายุ 9 ขวบ เรียนชั้น ป.3  นอกจากนั้นยังมีพี่ชายชื่อ  ด.ช.ไกรสิทธิ์ น้องโต้ง คงวังทอง อายุ 10 ขวบ อยู่ชั้น ป.4  เรียนอยู่โรงเรียนบ้านวังพรมแห่งเดียวกัน

จากการสอบถามทราบว่า  ผู้เป็นพ่อต้องเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 คนเพียงลำพัง ส่วนภรรยาได้แยกทางกัน ส่วนพ่อมีอาชีรับจ้างทั่วไป  ทำให้ความเป็นอยู่ลำบาก  ต้องขอบริจาคเสื้อผ้านักเรียนจากผู้ใจบุญ  เพื่อสวมใส่ไปโรงเรียนทุกวัน  โดยแต่ละคนมีเพียงคนละ 1 ชุดเท่านั้น ซึ่งต้องกลับมาซักตอนเย็นทุกวัน เพื่อเตรียมเอาไว้ใส่ในวันรุ่งขึ้น  ซึ่งเป็นแบบนี้มานานแล้ว

ด้าน พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์  ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3  หลังทราบถึงความเดือนร้อนของครอบน้องทั้ง 3 คน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ทหารจัดหาซื้อชุดเสื้อนักเรียนทั้ง 3 คนใหม่ทั้งหมด โดยจัดให้มีชุดนักเรียนคนละ 2 ชุด เพื่อเอาไว้สับเปลี่ยนแต่ละวัน พร้อม รองเท้านักเรียน กระเป๋าหนังสือ อุปกรณ์การเรียน  ผ้าห่ม  นอกจากนั้นยังมีรถจักรยานอีก 1 คัน ที่นำมามอบให้  สร้างความยินดีให้กับหนูน้อยทั้งสามคน  ต่างขอบคุณที่ทาง ผบ.พลพัฒนาที่ 3 และคณะทหารที่ได้มาช่วยเหลือในวันนี้

 

แสดงความคิดเห็น