ผบ.ใจบุญ นั่งรถผ่านเห็นพ่อเฒ่าอยู่คนเดียว ทราบชีวิตพิการขา มอบเงินช่วยเหลือ

 

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. พล.ต.ทวีศักดิ์  วงศ์ทวีทรัพย์  ผู้บัญชาการ กองพลพัฒนาที่ 3 ค่าย  สมเด็จพระบรมโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  พร้อมคณะทหารจิตอาสา  ได้เดินทาง เพื่อนำสิ่งของไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนโรงเรียนโรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ ต. หนอง กุลา อ.บาง ระกำ จ.พิษณุโลก หลังเสร็จภารกิจกำลังเดินทางกลับ ระหว่างนั่งอยู่บนรถยนต์ผ่านหมู่บ้าน สังเกตเห็นชายสูงอายุนั่งอยู่หน้าบ้านเพียงลำพังคนเดียว  โดยสภาพบ้านอยู่ในลักษณะเก่าทรุดโทรม  ความเป็นอยู่น่าจะลำบาก  จึงได้สั่งให้จอดรถ เพื่อลงไปสอบถามความเป็นอยู่ของผู้สูงวัยคนดังกล่าว

ทั้งนี้ทราบชื่อผู้สูงอายุชายดังกล่าว ชื่อนายย้อย  คำแตง อายุ 81 ปี อยู่บ้าเลขที่  47/5  หมู่ 11 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก  พบมีความพิการที่ขาขวาจากการผ่าตัดบาดแผล เนื่องจากสาเหตุเป็นเบาหวาน  ทำให้ขาไม่สมประกอบ  ปัจจุบันพักอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว  ทำให้มีความเป็นอยู่ที่ลำบากในความเป็นอยู่ เพราะอายุมากและการเดินที่ไม่สะดวก

จากการสอบถาม ทราบว่า ภรรยาได้เลิกรากันนานแล้ว  ส่วนลูกๆแยกไปมีครอบครัวกันหมด  ปัจจุบันอาศัยเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเท่านั้น  ทั้งนี้ทาง ผบ.พลพัฒนาที่ 3  ได้มอบเงินสดในการช่วยเหลือ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น  สร้างความยินดีให้กับผู้สูงอายุรายนี้เป็นอย่างมาก

 

 

แสดงความคิดเห็น