ประชาชน หันมาใช้ AIS Point ซื้อสินค้าผ่านร้านค้าถุงเงิน แทนเงินสดกันคึกคักมากขึ้น

ช่วงเย็นของวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวพาไปดูบรรยากาศการซื้อขายอาหารเย็นในยุคที่ต้นทุนสินค้าปรับราคาขึ้นหลายอย่าง ที่ย่าน Street Food ถนนพระองค์ดำ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อขายอาหารยามเย็นที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งก็พบว่าบรรยากาศการซื้อ-ขาย ยังคงคึกคัก โดยพบว่าประชาชนส่วนใหญ่หันมาใช้ AIS Point ซื้อสินค้าอาหารตามร้านค้าทั่วไปที่มีแอพพลิเคชั่นถุงเงิน แทนเงินสดกันมากขึ้น

ซึ่งผลกระทบจากการวิกฤตโควิดที่อยู่กับประเทศมามากกว่า 1 ปี สร้างผลกระทบให้แก่ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มร้านค้ารายเล็ก ตามชุมชนต่างๆ สาเหตุเนื่องมาจากกำลังซื้อที่น้อยลง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศและช่วยเหลือสังคม เอไอเอส จึงได้เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ และสนับสนุน เพิ่มโอกาสในการขายสินค้า ผ่านแคมเปญ “อิ่มอร่อยสบายกระเป๋ากับ AIS Point x ร้านค้าถุงเงิน” ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายให้เกิดรายได้กับบรรดาร้านค้าต่างๆ ที่เสมือนฟันเฟืองจำนวนมหาศาลที่มีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานราก พร้อมร่วมลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า AIS ไปด้วยในเวลาเดียวกัน

สำหรับประชาชนที่ต้องการร่วมจับจ่ายใช้สอย อิ่มอร่อยสบายกระเป๋า สนับสนุนร้านค้าถุงเงิน กับ เอไอเอส พอยท์ ได้ที่ร้านค้าถุงเงินกว่า 400,000 ร้านทั่วประเทศ เมื่อเห็นป้ายสัญลักษณ์ “ร้านค้าถุงเงินนี้ รับ เอไอเอสพอยท์”  เลือกจำนวนคะแนนแลกเป็นส่วนลด หรือจ่ายแทนเงินได้ตามต้องการ เริ่มต้น 2 คะแนนมีค่า = 1 บาท ลูกค้าสามารถใช้คะแนนจ่ายทั้งหมดหรือใช้คะแนนจ่ายร่วมกับเงินสดก็ได้ ใช้งานง่ายๆ ผ่านแอป myAIS  ใครยังไม่สมัคร เอไอเอส พอยท์ สมัครฟรี กดเลย *550# โทรออก / รายละเอียดเพิ่มเติม :  www.ais.th/พอยท์ช่วยจ่าย  และ krungthai.com/link/pointpay

/////////

 

แสดงความคิดเห็น