ผู้ว่าฯ สั่งทำเพิ่มคันดินริมตลิ่งแม่น้ำยมสายเก่า อ.พรหมพิราม รอรับน้ำจากสุโขทัย ใน 1-2 วันนี้

 

เย็นที่ผ่านมา วันนี้ (3 ตุลาคม2565)   นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก และคณะตรวจสอบปริมาณน้ำในแม่น้ำยมสายเก่า หรือ คลองเมม บริเวณพื้นที่ หมู่ 8  ต.ท่าช้าง หมู่ที่ 9 ตำบลหนองแขม หมู่ 11,12   ตำบลพรหมพิราม ตำบลพรหมพิราม อำเภอพรหมพิราม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ต้องรับน้ำต่อจาก จ.สุโขทัย ลงพื้นที่คลองเมมสายเก่า ซึ่งมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นบางจุดไหลบ่าท่วมถนนภายในหมู่บ้านและเข้าบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตร

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะเพิ่มสูงสุดภายใน 2 วัน คาดจะมีระดับน้ำ เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30 เซนติเมตร ย้ำให้ทุกฝ่ายร่วมกันดำเนินการเสริมคันดินป้องกันมวลน้ำอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ทางสำนักงานชลประทานพิษณุโลก จะได้ส่งเครื่องจักรกล ปฏิบัติงานเสริมคันดินกั้นน้ำเพื่อป้องกันน้ำล้นคันคลองเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร เตรียมพร้อมรับน้ำหลาก บริเวณพื้นที่ จุดท้าย ปตร.กม.77+883 บริเวณ ม.7 ต.วังวน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายมน่าน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการให้การสนับสนุนช่วยเหลือ โดยมีรถเข้าดำเนินการทั้งหมด 8 คัน เป็นของ ชลประทาน 6 คัน อบจ.1 คัน , อบต.พรหมพิราม 1 คัน กระจายตามจุดต่างๆ ระยะทาง 4 กม. อย่างไรก็ตามได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยริมแม่น้ำยมสายเก่า สายใหม่ ให้ขนทรัพย์สินขึ้นไว้ที่สูง เพื่อป้องกันระดับน้ำมากจนเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้

/////////////

 

 

 

แสดงความคิดเห็น