ทอดกฐินสามัคคี ร่วมปิดทองบูรณะหลวงพ่อทองขาว พระประธานที่ถูกไฟไหม้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 ตุลาคม 2563 ที่วัดราชบูรณะ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้มีพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดราชบูรณะประจำปี 2563 ในการปิดทองหลวงพ่อทองขาวพระประธานในอุโบสถที่มีเหตุไฟไหม้เมื่อหลายปีก่อน โดยมีพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก จากนั้นเวลา 11.00 น. ได้ร่วมประกอบพิธีทอดกฐินบนศาลาการเปรียญ

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เปิดเผยว่า เนื่องจากอุโบสถของวัดราชบูรณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ทำให้เกิดคราบเขม่าที่องค์หลวงพ่อทองขาวที่ประดิษฐานในอุโบสถ และจิตกรรมฝาผนัง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ทางกรมศิลป์ได้ทำการบูรณะจิตรกรรมฝาผนังเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งกฐินสามัคคีทีได้รับในครั้งนี้ ทางวัดราชบูรณะก็ได้ทำการทำนุซ่อมแซมและปิดทององค์หลวงพ่อทองขาวใหม่ ให้กลับมาผุดผ่อง โดยยอดกฐินปีนี้อยู่ที่ 652,315 บาท 75 สตางค์

จากนั้นเวลา 13.30 น. พุทธศาสนิกชนได้ร่วมเททองหล่อพระพุทธชินราชหน้าตัก 29 นิ้ว เพื่อนำไปประดิษฐานภายในอุโบสถวัดราชบูรณะ นอกจากนี้ในวันนี้ได้มีผู้ใจบุญมาออกโรงทานแจกจ่ายอาหาร ขนม เครื่องดิม เพื่อร่วมสร้างกุศลโดยมีประชาชนมารับเป็นจำนวนมากสร้างความอิ่มใจแก่ผู้ออกโรงทานด้วย

//////////

 

แสดงความคิดเห็น