สมาชิก อบต.ร้องผู้นำชุมชนขุดดินป่าสงวนขาย หวั่นคดีเงียบ งงนำของกลางไปเก็บไว้ที่บ้านผู้ต้องหา

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 66 นายบุญเสริม อายุ 62 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังมีการจับผู้กระทำผู้ขุดดินในป่าสงวนไปขาย โดยได้ตัวผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลาง รถยนต์บรรทุกดิน 6 ล้อ 2 คัน รถแบ็คโฮ 1 คัน แต่ไม่มั่นใจกับการดำเนินคดี เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้มีตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ และมีอิทธิพลในพื้นที่คนหนึ่ง เกรงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะเงียบไปเฉยๆ

นายบุญเสริม เปิดเผยว่า วันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน.ร่วมกับ นายสมชายฉิมแย้ม หน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ ชุดพยัคฆ์ไพร พร้อมเจ้าหน้าที่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล.7 (บ้านแยง) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล.14 (น้ำคลาด) ได้เข้าตรวจสอบแปลงที่ดินในเขตป่าสงวนแห่ง ชาติ ป่าเขากระยาง ท้องที่ บ้านเกษตรสุข หมู่ 5 ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังได้รับเรื่องร้องเรียน ว่ามีการลักลอบขุดตักดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขา กระยาง มาขาย เจ้าหน้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

บริเวณเกิดเหตุพบรถแบคโฮ สีเหลือง ยี่ห้อ KOMATSU กำลังขุดตักดินใส่รถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 8 3-0707 พิษณุโลก มีนายจิรวัตร ใบกุหลาบ อายุ 22 ปี เป็นคนขับ และรถบรรทุกหกล้อมิตซูบิชิ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ป้ายเสียภาษีระบุ ทะเบียน 81-0463 จอดรอใส่ดินเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบสอบถามคนขับรถแบคโฮ ชื่อนายเสกสรร ศรีรุ่งเรือง อายุ 39 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเป็นเจ้าของรถแบคโฮ และรถบรรทุกหกล้อทั้ง 2 คัน ตนเป็นเจ้าของรถแบคโฮ และรถบรรทุกหกล้อทั้ง 2 คัน เข้า และออกไปขายให้กับชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลบ้านแยงคันละ 900 บาท

นายบุญเสริม กล่าวว่า ตนได้ร้องไปยังศูนย์ดำรงธรรม แต่ปรากฏว่าเรื่องยังเงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เกรงว่า คดีไม่คืบหน้า และเรื่องจะเงียบหายไปเฉยๆ เพราะนายจิรวัตร ใบกุหลาบ เป็นลูกเขยของผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ และเป็นที่เกรงใจของผู้คนและหน่วยงานในพื้นที่ หลังจากนายเสกสรร และนายจิรวัตร ถูกจับกุม ทางพนักงานได้แจ้งข้อหาเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54 และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ตรวจยืดรถแบคโฮ และรถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแยงดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ของกลางทางเจ้าหน้าที่ได้นำไปเก็บไว้ที่บ้านนายจิรวัตร ใบกุหลาบ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาดังกล่าว

แสดงความคิดเห็น