ผักจากโครงการทหารพันธุ์ดีบุกตลาดขายดิบขายดีต้องสั่งจองล่วงหน้า

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองพันซ่อมบำรุงที่ 23  ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมี พันเอก เอกพงศ์   สุวรรณเวียง ผู้บังคับกองพัน  ซ่อมบำรุงที่ 23  ได้ดำเนินการต่อเนื่อง ตามมีโครงการทหารพันธุ์ดี   ในการเพาะปลูกพันธุ์พืชทางการเกษตร  ผัก ผลไม้   ที่จะนำสินค้าทางการเกษตรป้อนเข้าสู่ความต้องการของตลาด  โดยเฉพาะแต่ละวันจะมีผักสดหลายชนิด ออกมาวางจำหน่ายเกือบทุกวัน  ทั้งเป็นการจำหน่ายให้กับหน่วยทหารอื่น  ที่จะนำไปประกอบอาหารให้กับทหารในแต่ละหน่วย   และครอบครัวของทหารซื้อได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด  เป็นการช่วยเหลือในค่าครองชีพ ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีรายได้น้อย  พร้อมกับส่งเสริมให้ครอบครัวภายในค่ายทหาร  ปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้  ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในแต่ละวันไปได้มาก

 

 

นอกจากนั้นทางกองพันซ่อมบำรุงที่ 23  ได้จัดให้มีการนำสินค้าทางการเกษตร  เฉพาะผักสดที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน  อาทิ  ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ผักบุ้งจีน  ผักคะน้า บวม พืชตระกูลถั่วฝักยาว บวบ ฟักแฟง มะเขือเปราะ กะเพราพริก และยังมีผักอีกหลายชนิด  นอกจากนั้นยังมีไข่ไก่  ไข่เป็ด ไว้จำหน่ายให้กับผู้ที่ต้องการสินค้าทางการเกษตรที่ปลอดสารภัย และราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก  จนทำให้สินค้าไม่พอเพียง  จึงต้องจัดสรรนำสินค้าออกจำหน่ายในแต่ละจุด  ให้มีความพอเพียงกับความต้องการของประชาชน

 

พ.อ.เอกพงศ์ สุวรรณเวียง เปิดเผยว่า โครงการทหารพันธุ์ดีเริ่มมาตั้งแต่ ปี 2558  หลังจากนั้นในปี 2562 ได้นำผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรออกมาจำหน่ายโดยทั่วไป หลังจากเจอสถานการณ์โควิด ทางหน่วยกองพันซ่อมบำรุงได้นำผัก จำพวก มะเขือเทศ  แตงกวา ผักบุ้ง ผักกาดขาว ผักกาดหอม ผักสลัด และอีกหลายชนิด รวมทั้งเมล็ดพันธุ์ผัก นำออกมาจำหน่ายให้กับประชาชน และกำลังพลที่อยู่ในค่าย  เพื่อได้รับประทานผักที่สด สะอาด และปลอดภัย

ผู้บังคับกองพันซ่อมบำรุงที่ 23 กล่าวว่า ทุกๆเช้าตอนตี5 ครึ่ง ทางหน่วยจะมีเจ้าหน้าที่นำผักผลิตภัณฑ์ของทางหน่วย  ไปจำหน่ายที่โรงพยาบาลพุทธชินราช  หลังจากนั้นจะนำไปจำหน่ายที่ตลาดนัดหน้าค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ  และวางจำหน่ายที่ร้านกาแฟข้างกองพันธุ์ซ่อมบำรุงตลอดทั้งวัน  ทำให้ขายหมดแทบทุกวัน และมีคนสั่งเอาไว้ล่วงหน้าเอาไว้ทุกวันเหมือนกัน

 

“สำหรับวันนี้ ทางกองพันซ่อมบำรุงที่ 23 ได้นำสินค้าทางการเกษตรมาจำหน่ายที่  บน ห้างสรรพสินค้าท้อปแลนด์พล่าซ่า  เนื่องจากมีการประชุมของหลายหน่วยงาน   เพื่อให้ผู้ที่มาเข้าร่วมประชุมจากที่ต่างๆ  ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นจำนวนหลายร้อยคน   สามารถได้เลือกซื้อผักสดที่คัดมาอย่างดี   เพียงราคาถุง 10 บาทเท่านั้น   ซึ่งเป็นการเปิดตลาดในเชิงรุกอีกรูปแบบหนึ่ง   ทำให้ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี   จนสินค้าทางการเกษตรไม่พอต่อความต้องการ   เนื่องได้สินค้าถูกคุณภาพดีปลอดสารพิษอีกด้วย” พ.อ.เอกพงศ์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น