น่านยกทัพ เปิดบูธจำหน่ายสินค้าแบรนต์พรีเมี่ยม  จับคู่ค้าธุรกิจเมืองสองแคว

จังหวัดน่าน ขนสินค้าคุณภาพมาตรฐาน น่านแบรนด์  สู่เมืองสองแคว เปิดสินค้าน่านแบรนต์พรีเมี่ยม Nan Brand Premium  ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย หวังเชื่อมโยงจับคู่ธุรกิจ สร้างความเข้มแข็งระหว่างสองจังหวัด

เมื่อที่ 20 มีนาคม 67 ที่ ศูนย์การค้าเช็นทรัล พิษณุโลก นายเทวา ปัญญาบุญ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ทั้งภาครัฐและเอกชน  ได้นำสินค้า ซึ่งมีอัตลักษณ์คุณภาพมาตรฐาน น่านแบรนต์พรีเมี่ยม Nan Brand Premium มาจัดแสดงและจำหน่าย และรวมถึงจัดเจรจาจับคู่ธุรกิจ หวังเชื่อมโยงธุรกิจในประเทศ กับจังหวัดพิษณุโลก ซึงเป็นตลาดที่มีเศรษฐกิจที่ดี และกำลังการซื้อที่สูง  โดยมีนายนิสิต สวัสดิเทพ ปลัดจังหวัดพิษณุโลก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใน จ.พิษณุโลก เข้าร่วมการเปิดงานในครั้งนี้ด้วย

นายเทวา ปัญญาบุญ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า จังหวัดน่าน อุดมไปด้วยทุนทางธรรมชาติและทุนทางวัฒนธรรม  ปัจจุบันมีสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาทิ ผลิตภัณฑ์เครื่องประดับของใช้จากเครื่องเงิน ผลิตภัณฑ์แฟชั่น  จากผ้าทอพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์จากเกษตรแปรรูป สมุนพรและอาหาร และสินค้าบริการอื่นๆ ที่มีคุณภาพจำนวนมาก  ดังเพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เชื่อมโยงธุรกิจและการท่องเที่ยว ของจังหวัด  สร้างความเข้มแข็งของประเทศจากภายใน และเสริมสร้างโอกาสการเข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศไปสู่กลุ่มเป้าหมาย  และยกระดับการรวมกลุ่มธุรกิจ (Cluster) เพื่อให้แข่งขันได้ในตลาดอย่างยั่งยืน

นางสุเกรินทร์  เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดนาน  กล่าวว่า งานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จังหวัดน่าน Nan Brand และ Nan Brand Premium  เป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการเพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบ การค้า การลงทุน และผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาชุมชน กิจกรรมส่งเสริมและยกระดับโอกาสทางการค้าและการตลาด ผลิตภัณฑ์จังหวัดน่านสู่ตลาดระดับประเทศและสากล  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและยกระดับผลิตภัณฑ์จังหวัดน่านให้สามารถแข่งขันได้  เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์จังหวัดน่าน  และเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของจังหวัดน่านให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 20 – 24มี.ค.3 รวม 5 วัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบไปด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์น่านแบรนด์ และน่านพรีเมี่ยม 30 ร้านค้า ซึ่งเป็นสินค้าและบริการที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดน่าน ที่ผ่านการคัดเลือกโดยคณะกรรมการระดับจังหวัดให้เป็นสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน ประกอบด้วย  5  สาขาผลิตภัณฑ์ ได้แก่ สาขาผ้าและเครื่องแต่งกาย  สาขาผลิตภัณฑ์ และบริการเพื่อสุขภาพ  สาขาสิ่งประดิษฐ์ ของที่ระลึก ของใช้และของประดับตกแต่ง  สาขาท่องเที่ยวและบริการ

 

สำหรับสินค้าและบริการที่นำมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ผ้าทอมือ     อัตลักษณ์จังหวัดน่าน เสื้อผ้าสำเร็จรูป ของใช้ที่ทำจากผ้าทอ เครื่องประดับและของใช้ ผลิตภัณฑ์เครื่องเงิน เมล็ดกาแฟคั่ว กาแฟดริป น้ำผลไม้ ไวน์ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพื่อสุขภาพ ผลไม้อบแห้ง ถั่วลิสง ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์ออริจิน่าน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์และบริการของจังหวัดน่านโดยแท้  รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ด้านบริการ ไต้แก่ ที่พักรีสอร์ท และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีการจัดการจัดนิทรรศการความเป็นมาของโครงการพร้อมการจัด Display สินค้าและบริการน่านแบรนค์ และน่านแบรนด์พรี่เมียม รวมถึงกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการทั้งสองจังหวัด การแสดงบันเทิงบนเวที การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา และกิจกรรมการส่งเสริมการขายต่าง ๆ อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น