ตำรวจคุมชายสติไม่ดีควงปืนปลอมก่อกวนชาวบ้าน แยกไฟแดงตชด.31

พิษณุโลก ตำรวจเมืองสองแคว ควบคุมชายสติไม่ดีเมาควงปืนปลอมริมถนน แยกไฟแดงหน้าค่ายเจ้าพระยาจักรี ตชด 31 สร้างความหวาดกลัวให้แก่ชาวบ้าน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 มีนาคม 2567 ร.ต.ต.จเร อ่อนคำ รอง สว(ป) สภ.เมืองพิษณุโลก ดต ธนวัฒน์ ทับทาบ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุชายสูงอายุควงปืนริมถนนพิษณุโลก – บางกระทุ่ม สี่แยกไฟแดงหน้าค่ายเจ้าพระยาจักรี (ตชด.31) ตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายสูงอายุประมาณ 70 ปี สวมเสื้อสีเขียว สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ใส่หมวกแก๊ปลายทหาร เดินโหวกเหวกโวยวายริมถนน จึงได้ควบคุมตัว พร้อมค้นตัว พกปืนแก๊ปอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวา ไม่พบเอกสารทางราชการแต่อย่างใด มีลักษณะเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงนำตัวขึ้นรถสายตรวจเพื่อนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

นายอนุวัฒน์ สุวรรณรัตน์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/16 หมู่ 2 ตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนเร่ร่อนสติไม่ดี เก็บของเก่า ชอบดื่มสุราแล้วมีอาการเมา นึกว่าตัวเองเป็นตำรวจ บางครั้งเป็นทหาร ชอบโบกรถอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดง แต่วันนี้สงสัยอากาศจะร้อน อยู่ดีๆก็เอาปืนไปจ่อหัวเด็กวัยรุ่นที่กำลังติดไฟแดง  ทำให้วัยรุ่นดังกล่าวรถล้ม สร้างความหวาดกลัว และชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวเห็นเหตุการณ์ก็กลัวไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ เพราะชาวบ้านไม่รู้ว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม ตนจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ กลัวจะเกิดความสูญเสีย จนหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไว้ได้จึงรู้ว่าเป็นปืนปลอม

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก นำตัวไปควบคุมเพื่อสงบสติอารมณ์ และ ให้หายจากการมึนเมาสุรา เพื่อสอบปากคำติดตามญาติมาดูแลต่อไป

แสดงความคิดเห็น