รองเสนาธิการทหารบก ตรวจการคัดเลือกทหารที่พิษณุโลก

พิษณุโลก รองเสนาธิการทหารบก ตรวจการคัดเลือกทหาร ที่พิษณุโลก น้องเบียร์ สาวประเภทสอง มารายตัว พร้อมเผยหากกองทัพ เปิดโอกาสให้สาวประเภทสองบรรจุรับใช้ชาติ ก็ถือว่าเป็นเรื่องทีดี

 

เมื่อเวลา 10.45 น. ของวันที่  4 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่อาคารอเนกประสงค์กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พลโท ธวัชชัย  ตั้งพิทักษ์กุล  รองเสนาธิการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การปฏิบัติของคณะกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการณ์ประจำปี 2567 ตามระเบียบขั้นตอนและข้อกำหนดต่างๆ ของกองทัพบก เช่น การตรวจทานเรียกชื่อ การวัดขนาดร่างกาย การตรวจโรค การแจ้งสิทธิ์การผ่อนผัน การสละสิทธิ์จากการผ่อนผัน การร้องขอสมัครใจเข้ารับราชการ  พร้อมให้คำแนะนำให้แก่คณะกรรมการตรวจเลือกฯ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก และดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม สร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการการตรวจเลือกฯ ให้กับผู้เข้ารับการตรวจเลือกฯ ตลอดจน ผู้ปกครอง ครอบครัว และประชาชนทั่วไป ที่มาร่วมให้กำลังใจบุตรหลาน สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการในวันนี้เป็นการตรวจคัดเลือกในพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก จำนวน 6 ตำบล ได้แก่ ตำบลพลายชุมพล อรัญญิก ท่าโพธิ์ มะขามสูง ไผ่ขอดอน และบ้านคลอง โดยมีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งหมด 335 คน และต้องการรับเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการจำนวน 44 นาย โดยแบ่งเป็นทหารบก จำนวน 30 นาย ทหารอากาศ จำนวน 6 นาย และทหารเรือ จำนวน 8 นาย

โดยสีสันในการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ แต่ละครั้งจะมีสาวงามประเภท 2 มารายงานตัวทุกปี ปีนี้ก็จะมีมารายงานตัว ในการคัดเลือกครั้งนี้ด้วย นั่นก็คือ น้องเบียร์ หรือ นายอธิภัทร เวียงไชย อายุ 21 ปี พักอาศัยอยู่ ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ดีกรีลูกนายทหาร ก็ได้มารายงานตัวคัดเลือกทหารกองเกิน เข้าประจำการณ์ ประจำปี 2567 ซึ่งวันนี้เรียกได้ว่ามีความเด่นตั้งแต่เดินเข้ามา เพราะบุคลิกและหน้าตาสวย ผิวดี วันนี้น้องเบียร์มาในชุดเสื้อเปิดไหล่สีครีม กางเกงยีนส์ ผมยาวประบ่า  น้องเบียร์ฯ บอกกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้มาทำหน้าที่ของลูกผู้ชายไทย ถึงแม้ว่าจะไม่ตรงกับเพศสภาพในปัจจุบันก็ตาม ก็ได้มาแสดงตัวตามขั้นตอนของการเกณฑ์ทหารทุกประการ ถึงแม้ว่าตนเองจะมีคุณพ่อเป็นข้าราชการทหาร แต่ครอบครัวก็ไม่ได้ติดเรื่องเพศสภาพ เช้าวันนี้คุณพ่อเองก็ให้กำลังใจกับตนว่า ชิลๆ ลูก ส่วนตัวก็ไม่ได้กังวลอะไร ตอนนี้เรียนจบแล้ว เป็นพนักงานของบริษัทเอกชน

น้องเบียร์ได้บอกต่ออีกว่า สำหรับในเรื่องของการเกณฑ์ทหาร หากเลือกได้ ก็อยากให้ทางกองทัพพิจารณาเรื่องการรับเพศสภาพในแบบที่เป็นเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้ เพราะอยากให้มองเลือกของความสามารถในด้านอื่นๆ บางทีคนที่เพศสภาพไม่ตรง แต่เขาหน้าจะสามารถไปช่วยงานในด้านอื่นๆ ของกองทัพได้

ซึ่งในการตรวจเยี่ยมการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ของพลโท ธวัชชัย  ตั้งพิทักษ์กุล  รองเสนาธิการทหารบก ที่ จ.พิษณุโลก ถือว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีชายไทยมารายงานตัว 100 % ถึงแม้ว่าจะมี 3 นาย ที่สวมชุดทหารบก และทหารอากาศ มารายงานตัวด้วย ทำให้ รองเสนาธิการทหารบก ต้องเดินเข้าไปสอบถาม พบว่าชายทั้ง  3 นาย ได้สอบบรรจุข้ารับราชการได้ในวันที่  1 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ถูกหมายเรียกมาก่อนหน้านี้ จึงต้องมารายงานตัวเพื่อผ่อนผันไปก่อน แต่ปีหน้าก็ถือว่าเป็นทหารสอบเข้าบรรจุแล้ว ไม่จำเป็นต้องมาคัดเลือกเหมือนชายไทยทั่วไป

ขณะที่บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ประจำปี 2567 ในพื้นที่อื่นๆของจังหวัดพิษณุโลก ถือว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีชายไทยมารายงานตัวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ อ.บางระกำ

////////

แสดงความคิดเห็น