หลวงปู่แขก เตรียมแหวนวัตถุมงคลให้นายกรัฐมนตรี 28 ส.ค.นี้

 

วันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แถลงนโยบายทางสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว ได้มีหมายกำหนดการเดินทางไปที่ จ.พิษณุโลก โดยกำได้กำหนดไปเยี่ยมเยือนพบปะประชาชนในพื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ในวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.ที่จะถึงนี้  โดยจะเข้ากราบนมัสการ พระมงคลสุธี หรือหลวงปู่แขก เกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสาวัดสุนทรประดิษฐ์ ก่อนจะเดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย ที่ อบต.บางระกำ และมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด จากนั้นคณะนายกจะเดินทางต่อไปที่ อบต.ท่านางงาม อ.บางระกำ เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพอีก 1,000 ชุด และภารกิจสุดท้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะเดินทางด้วยรถยนต์ ไปที่วัดคลองเมม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม เพื่อมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกจำนวน 1,000 ชุด เช่นกัน

หาเสียงพิษณุโลก20มิย.2554

พระมงคลสุธี หรือหลวงปู่แขก เกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสาวัดสุนทรประดิษฐ์ เปิดเผยถึงการเตรียมรับ นายกรัฐมนตรีหญิงว่า ในช่วงตระเวนหาเสียงในพื้นที่พิษณุโลก น.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร ได้มากราบนมัสการหลวงปู่ หลวงปู่ก็ปลุกเสก คล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง โดยโยนใส่สวมคอพอดี พร้อมกับได้มอบตระกุด จำนวน 2 ดอก แต่แหวนช่วงนั้นไม่ยอมรับ ก็เลยพูดว่าถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรีแต่ให้กลับมา รับแหวนพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับแหวน ที่จะมอบให้นั้น เป็นแหวนธรรมดา เป็นแหวนทำด้วยเงินของทางวัด เพียงแต่เป็นรุ่นแรก ทำไว้จำนวนมากพอสมควร จุดเด่นของแหวน คือ หัวแหวน เป็นรูปหลวงปู่แขก ด้านข้างมีลวดลายกนกแบบไทย ภายในกรอบเป็นรูปสิงห์ กับ รูปเสืออยู่ด้านละ 1 ตัว ลักษณะแหวนออกแบบให้ดูเรียบง่าย ใส่แล้วดูสวยสง่า เป็นแหวนมงคล ก็ไม่เข้าใจว่าทำไม่ช่วงนั้นคนติดตามไม่ให้รับไว้ ซึ่งแหวนก็ไม่ได้มีราคาค่างวดอะไร แต่พอรู้ว่าในวันอาทิตย์นี้ นายกรัฐมนตรีหญิงจะมากราบมนัสการอาตมาก็ดีใจมาก เพราะเตรียมแหวนที่ตั้งใจมอบให้เก็บไว้ในตู้อย่างดี เพราะรู้อยู่แล้วว่าอย่างไร นายกรัฐมนตรีก็ต้องแวะมาหาแน่

หลวงปู่แขก กล่าวว่า อาตมาเป็นชาว อ.บางระกำ โดยกำเนิด เกิดที่นี่เติบโตอยู่นี้ตอนนี้อายุ 88 ปี บวชเป็นพระมาก็ 70 พรรษาแล้ว มองเห็นสภาพปัญหาของพื้นที่อำเภอบางระกำเป็นอย่างดี มองในเรื่องของน้ำท่วม ในอดีตกับปัจจุบันแตกต่างกันมาก ในอดีตร้ายกาจกว่ามาก ลำบากไม่มีใครช่วยเหลือแบบในสมัยนี้ ชาวบ้านต้องช่วยเหลือตัวเอง ทั้งหมด ตั้งแต่การหนุนบ้าน ขนข้าวของหนีน้ำ วัวควาย ทุกปีน้ำต้องท่วมชาวบ้านรู้เตรียมตัวรับมือไว้ตลอด

ส่วนเรื่องของการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม “บางระกำ โมเดล” ตามแนวคิดนายกรัฐมนตรี หลวงปู่แขก บอกว่า ไม่รู้ว่าแนวคิดของท่านเป็นอย่างไร ถ้าหากมีเวลาก็อยากจะเสนอแนวคิดของหลวงปู่ ที่มองเห็นจุดอ่อนจุดแข็งของบางระกำในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้นายกรัฐมนตรีฟัง อำเภอบางระกำเรามีคลองเล็กคลองน้อยมากมาย เราอยากเสนอให้ทำคลองเทียม จาก.บางระกำ จ.พิษณุโลก ถึง อ.โพธิ์ทะเล จ.พิจิตร จากนั้นให้ขุดคลองที่มีอยู่เดิมประมาณ 10 คลอง อาทิ คลองปากพระ คลองพระพาย คลองกรุงกรัก คลองยันต์พันคลอง คลองสามง่าม แต่ละคลองให้ขุดมาเชื่อมกับแม่น้ำเทียม เพื่อใช้เป็นคลองที่สามารถระบายน้ำไปยัง จาก จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก จ.กำแพงเพชร จ.พิจิตร และ จ.นครสวรรค์ ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเขื่อนแก่งเสือเต้น ด้วยคลองให้มีขนาดความลึก 6 เมตร กว้าง 20 เมตร ทำประตูเปิดปิด ให้สามารถเก็บไว้ในคลองได้จำนวนมาก เพราะระยะทางต่อคลองยาวไม่ต่ำกว่า 50 กิโลเมตร จะทำให้เรามีน้ำกักเก็บไว้จำนวนมาก โดยไม่จำเป็นต้องมีเขื่อนแก่งเสือเต้น มองดูแล้วมีความเป็นไปได้ใช้งบประมาณดำเนินการไม่กี่ร้อยล้านบาทแต่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้จริง ๆ ซึ่งแนวคิดที่อาตมาคิดไว้อยากเสนอ ถ้านายกรัฐมนตรี ทำบางระกำโมเดล เป็นโครงการนำร่องแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ก็อยากเสนอแนวคิดตามนี้เพื่อให้“บางระกำ โมเดล” เป็นจุดที่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้จริง ๆ ไม่ใช่เป็นเพียงชื่อที่ดูดี แต่แก้ไขปัญหาไม่ได้

แสดงความคิดเห็น