ถวายถุงยังชีพพระภิกษุ30วัดบางระกำถูกน้ำท่วม

มอบถุงยังชีพวัดอ.บางระกำถูกน้ำท่วม

เวลา 13.00 น. วันที่ 26 ส.ค. 54 ที่วัดสุนทรประดิษฐ์ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พระราชธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พระมงคลสุธี เจ้าอาวาสาวัดสุนทรประดิษฐ์ หรือหลวงปู่แขก  เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์  พระสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันทิ  ผอ.สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นายบุญเรือง แตงก่อ ผอ.สำนักพุทธศาสนา จ.พิษณุโลก  นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และถุงยังชีพ ไปมอบให้กับพระภิกษุที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบอุทกภัย เนื่องจากมีวัดที่อยู่ในความดูแลถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ตามปกติ โดยพื้นที่ จ.พิษณุโลก มีวัดและสำนักสงฆ์ที่ถูกน้ำท่วมกว่า 30 วัด  โดยเฉพาะ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มีวัดที่ถูกน้ำท่วมมากที่สุด

มอบถุงยังชีพวัดอ.บางระกำถูกน้ำท่วม

ผอ.บุญเรือง แตงก่อ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันทิ  ผอ.สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้น้ำสิ่งของมาถวายให้กับวัดที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ซึ่งมีวัดในพื้นที่ อ.บางระกำ ถูกน้ำท่วมจำนวน 26 วัด  มีพระภิกษุ 153 รูป ได้รับความเดือดร้อน ทางสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติได้จัดถุงยังชีพและเครื่องใช้ที่จำเป็นมาถวาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  ส่วนการขอรับเงินอุดหนุนบูรณะวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม ทางสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ได้แจ้งให้วัดแต่ละแห่งที่ประสบอุทกภัยทราบ เพื่อขอรับเงินอุดหนุนบูรณะวัด จากสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติต่อไป

มอบถุงยังชีพวัดอ.บางระกำถูกน้ำท่วม

 

ในการมอบถุงยังชีพให้พระภิกษุสงฆ์ครั้งนี้ มีภาคเอกชนนำเครื่องอุปโภค-บริโภค มาถวายแด่พระภิกษุด้วย นำโดย  นางวราภรณ์  หยกอุบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.เกษตรพัฒนาอุตสาหกรรม และบ.เครื่องจักรกลเกษตรไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีวัดศรีอุทุมพร ต.บางระกำ ที่ถูกน้ำท่วมไม่สามารถเดินทางด้วยรถยนต์รถ ได้นั่งเรือหางยาวมารับของถวายจากสำนักงานพุทธศาสนา เพื่อนำไปที่วัด เนื่องจากวัดถูกน้ำท่วมล้อมไม่สามารถติดต่อได้ทางบก จึงต้องนั่งเรือมารับดังกล่าว

แสดงความคิดเห็น