ชาวนาอ.วังทองอ่วมน้ำท่วมข้าวตากบนถนน

แม่น้ำวังทองล้นตลิ่งต.วังพิกุลอ.วังทอง จ.พิษณุโลก
แม่น้ำวังทองล้นตลิ่งต.วังพิกุลอ.วังทอง จ.พิษณุโลก

วันที่ 5 ก.ย. 54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ม.4 บ้านคลองเป็ด ม.15 บ้านหลังศาล ม.6 บ้านคลองเมือง   ม.5 และ ม.12 บ้านทางลัด ได้เกิดน้ำจากแม่น้ำวังทองเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และนาข้าว ตลอดทั้งรวงข้าว และข้าวเปลือกที่ชาวนาเก็บเกี่ยวหนีน้ำท่วม และนำมาตากแดดบนถนนลาดยาง ปรากฏว่าน้ำไหลเข้าท่วมข้าวที่ตากแดดซ้ำอีกรอบ ทำให้ชาวนาต้องรีบช่วยกันกอบข้าวที่ตากแดดเอาไว้ใส่ภาชนะ เนื่องจากถูกน้ำพัดสูญหายไปแล้วกว่าครึ่ง

แม่น้ำวังทองล้นตลิ่งต.วังพิกุลอ.วังทอง จ.พิษณุโลก

นายสายัน จันทร์จับ กล่าวทั้งน้ำตาว่า น้ำจากแม่น้ำวังทอง ได้เอ่อล้นตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน แต่ยังไม่ท่วมถนนในหมู่บ้าน นาข้าวถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ชาวนาหลายรายต้องเกี่ยวข้าวที่กำลังถูกน้ำท่วมเสียหาย  และนำมาตากแดดบนถนนลาดยาง  เพราะอย่างน้อยนำไปขายก็พอจะได้เงินคืนมาบ้าง  ปรากฎว่าวันนี้น้ำได้เอ่อขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ไหลเข้าท่วมผิวถนน ส่งผลให้ข้าวเปลือกที่นำมาตากแดดเอาไว้ เพื่อรอให้แห้งและจะนำไปขายถูกน้ำท่วมซ้ำอีกรอบ จึงต้องรีบช่วยกันกอบเก็บเมล็ดข้าวเปลือกใส่กระสอบบ้างใส่ถังพลาสติกบ้าง เพราะถูกกระแสน้ำพัดไปจำนวนมาก ที่เหลืออยู่บนถนนไม่ถึงครึ่งที่ตากเอาไว้เลย

นายยา ทองสุข ชาวนาอีกราย กล่าวด้วยความเศร้าใจว่า ไม่คิดว่าน้ำจะมามากขนาดนี้  ตอนแรกตนก็เกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วมมาตากบนถนนเหมือนกัน เพราะคิดว่าเป็นพื้นที่สูงน้ำคงไหลท่วมไม่ถึง ข้าวที่เกี่ยวมาตากไว้จำนวนมากถูกน้ำท่วมถนนพัดไปจนหมด ตอนนี้ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว หมดเนื้อหมดตัว เพราะกู้หนียืมสินมาปลูกหลายหมื่นบาท

แม่น้ำวังทองล้นตลิ่งต.วังพิกุลอ.วังทอง จ.พิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น