บางระกำยังต้องการช่วยเหลืออีกมากท่วมนานขาดรายได้

ทางหลวงพิษณุโลกช่วยบางระกำ

ที่อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก อนุชา  แก้วคำมา ทีมข่าวพิษณุโลกฮอตนิวส์ รายงานว่า ที่ ม.15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มีหน่วยงานจากตำรวจทางหลวง นำโดยพ.ต.ท.ศิวกร หอมหวน สว.ส.ทล.3กก.5บก.ทล. พร้อมข้าราชการในสังกัด ได้นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน และเสื้อผ้า ไปมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมบ้านเรือนอยู่ในขณะนี้ โดยใช้เรือพลาสติกบรรทุกข้าวของตระเวนไปแจกจ่ายตามบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งไม่สามารถออกมารับด้านนอกได้

ทางหลวงพิษณุโลกช่วยบางระกำ

นางอาภรณ์ เพชรนิล อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 347/10 ม.15 ต.บางระกำ  กล่าวว่า บ้านตนถูกน้ำท่วมทั้งหลังจนถึงพื้นบ้าน ความเป็นอยู่ลำบากมาก นาข้าวที่ทำไว้ ก็ถูกน้ำท่วมเสียหายหมด ไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ทัน เพราะปีนี้น้ำมาเร็วมาก ต้นข้าวกำลังออกรวงเป็นน้ำนมจมอยู่ใต้น้ำ ชาวนาส่วนมากกู้เงิน ธกส.มาทั้งสิ้น ต่างเป็นหนี้กันทั่วหน้า อยากให้รัฐลงมาดูแลอย่างจริงจัง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน  ตอนนี้ไม่มีรายได้อะไรเลย

เข้าออกบ้านพักต้องเรือเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำที่ท่วมทั่วบริเวณ อ.บางระกำ ขณะนี้ลดลงเล็กน้อย และทรงตัว โดยเฉพาะที่ประตูระบายน้ำคลองบางแก้ว ม.10 ต.บางระกำ ได้เปิดประตูระบายตลอดเวลา  วันนี้ระดับน้ำเหนือประตูระบายน้ำอยู่ที่ระดับ 42.75 ม.รทก. ( ความสูงหน่วยเป็นเมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ) และท้ายน้ำ 42.68 ม.รทก. ทำให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างช้า เพราะระดับน้ำที่มีความต่างระดับกันเล็กน้อย

จนท.จดระดับน้ำที่ประตูบางแก้ว

 

แสดงความคิดเห็น