ตระเวนข่าวทั่วทิศ เก็บตกจากโรงพัก 16 กย.2554

ตระเวนข่าว 16 กย.2554

@ นครไทย จับสองหนุ่มรวมเงินซื้อยาบ้ามาขาย

 

ร.ต.ท.มานะ พรมพิลา รอง สวป.สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก พร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมนายชัยณรงค์ ยวนแห่ว อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/1 ม.18 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และนายพันลพ  ชนชาวไทย อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.7 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 70 เม็ด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จับกุมได้ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านโปร่งกะเฌอ  ม.5 ต.เนินเพิ่ม ควบคุมตัวส่งให้ ร.ต.อ.เสน่ห์ พรมรัตน์ ร้อยเวรทำการสอบสวนดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการสอบสวน ให้การว่าได้รวมเงินจำนวน 8,000 บาท ไปซื้อยาบ้ามาจากนายต่อไม่ทราบชื่อและนามสกุล  จริง  จำนวน 70 เม็ด เพราะเคยติดต่อซื้อยาบ้ามาแล้ว 5-6 ครั้ง  หลังจากกลับจากซื้อยาบ้ากันเรียบร้อย ปรากฏว่าพบเจ้าหน้าที่ตรวจค้นระหว่างทาง พบของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว จึงถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ควบคุมไว้ดำเนินคดีตามกฏหมาย

———————–

@ นครไทย – แจ้งจับนางสาวลักบัตรเอทีเอ็มกดเงินกว่า 3 แสน

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 54 นางนพวรรณ อินทร์จันทร์  อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 ม.1 ต.นครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.เสน่ห์ พรมรัตน์ ร้อยเวร สภ.นครไทย  เพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีกับ น.ส.จิตรลดา อ่อนชุ่ม อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.15 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  หลังได้ขโมยบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน จำนวน 320,000 บาท หลบหนีไป  พร้อมกับให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ตำรวจขอมาจากธนาคาร ว่าผู้ก่อเคยเป็นคนเดียวกับ น.ส.จิตรลดา หรือไม่  ซึ่งทางผู้เสียหายได้ยืนยันเป็น น.ส.จิตรลดา

จากการสอบสวน นางนพวรรณ  ให้การว่า น.ส.จิตรลดา รู้จักสนิทกับ และเคยไปเที่ยวด้วยกันเป็นประจำ  ปรากฏว่าวันที่27 ส.ค. บัตรเอทีเอ็มของตนหายไป จึงได้สอบถามก็ไม่มีใครทราบหรือเห็น กระทั่งตนนำสมุดธนาคารไปเบิกเงินที่ธนาคาร  พบว่า เงินในสมุดบัญชีสูญหายไปจำนวน 320,000 บาท จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารทราบ  พร้อมกับเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้เป็นหลักฐาน  หลังตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่า น.ส.จิตรลดา ได้นำบัตรเอทีเอ็มมากดเงินของผู้เสียหายจริง จึงได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

————————

 

@ วังทอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้บุกยึดป่าพร้อมไม้หลายชนิดจำนวนมาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำโดยนายสุทัศน์ บุญนะ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน พร้อมเจ้าหน้าที่ 30 นาย ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าไม้ถูกบุกรุกแผ้วถาง และตัดแปรรูปไม้จำนวนมาก ในพื้นที่บริเวณป่าลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย ม.6 ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

หลังทำการตรวจสอบ พบว่ามีการบุกรุกแผ้วถางผืนป่าเสียหาย จำนวน 106-1-96 ไร่  นอกจากนั้นยังพบมีการตัดต้นไม้ และแปรรูปไม้ในพื้นที่ดังกล่าวอีกจำนวนมาก จึงได้ทำการตรวจยึดไม้สักแปรรูปจำนวน 131 แผ่น  ไม้กระยาเลยแปรรูปจำนวน 257 แผ่น ไม้กระยาเลยท่อน จำนวน 28 ท่อน  ไม้กระยาเลยเหลี่ยม จำนวน 6 ท่อน คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 7,266,644 บาท แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิดอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้ยึดทั้งหมดไว้เป้นของกลาง พร้อมนำเอกสารหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก ทำการสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

———————————

@ นครไทย – พลเมืองดีแจ้งตำรวจจับหนุ่มมีปืนลูกซองยาว

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 54 ร.ต.ท.มานะ พรมพิลา รอง สวป.สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีคนสะพายปืนอยู่ทางเข้าหมู่บ้านน้ำไซ ม.16 ต.เนินเพิ่ม  จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบนายเก่ง แซ่ซ่ง อายุ 31 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.15 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ยืนสะพายลูกซองยาว ตรวจสอบยี่ห้อ วินเซสเตอร์ หมายเลขทะเบียนเลอะเลือนไม่สามารถระบุได้ จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ สอบถามไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ จึงนำนำตัวส่งให้ ร.ต.อ.เสน่ห์ พรมรัตน์ ร้อยเวร ทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น