กั้นไม่อยู่น้ำน่านย้อนท่อขังจวนผู้ว่า-ศาลากลางพิษณุโลก

 

 

น้ำเข้าศาลากลาง

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 54  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลากลาง จ.พิษณุโลก ได้มีน้ำเอ่อไหลเข้าท่วมเป็นบริเวณกลาง  ตั้งแต่ประตูทางเข้าศาลากลาง ถนนหน้าศาลากลาง และบริเวณหน้าว่าที่การอำเภอเมืองพิษณุโลก ถนนถูกน้ำท่วมเจิ่งนอง รถยนต์ยังสามารถผ่านไป  เนื่องจากระดับน้ำไม่สูงมากนักประมาณ 30 เซนติเมตร  โดยเฉพาะรอบอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5  ลานจอดรถยนต์ถูกน้ำท่วมทั้งหมด และในสนามฟุตบอลน้ำได้ไหลท่วมขังอีกเช่นกัน

ส่วนที่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักของนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด น้ำได้ท่วมถนน และไหลเข้าไปในบริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มีการเอาหินมาทำเป็นแนวกั้นที่ประตูทางเข้า เพื่อป้องกันน้ำเอาไว้ นอกจากนั้นได้เครื่องสูบน้ำออกจากบ้านผู้ว่าตลอดเวลา  

น้ำเข้าจวนผู้ว่าฯ

สำหรับตัวที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก น้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทั้งหมด โดยเฉพาะถนนหน้าอำเภอเมืองน้ำท่วมขังสูง เนื่องจากเป็นพื้นที่ลาดต่ำ ระดับน้ำประมาณ 30-50 เซนติเมตร  ทั้งศาลากลางจังหวัดและที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก อยู่ห่างจากแม่น้ำน่านไม่เกิน 100 เมตร โดยระดับน้ำน่านสูงกว่าระดับพื้นดินของศาลกลาง และที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลกประมาณ 1 เมตร  ทำให้กระแสจากแม่น้ำน่านที่สูงกว่าดันน้ำขึ้นจากท่อระบาย เข้าท่วมส่วนราชการ กาชาดจังหวัดพิษณุโลก และ หน่วยงานราชการหลายแห่ง  จึงต้องหาทางเร่งระบายน้ำออกไป

แสดงความคิดเห็น