บางระกำน้ำกลับมาท่วมสูงเท่าเดิม

บางระกำน้ำกลับมาท่วมสูงเท่าเดิม

 

 

วันที่ 25 กันยายน 2554 สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพิษณุโลกยังคงท่วมขังหนักในพื้นที่อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ส่วนแม่น้ำน่านช่วงไหลผ่านเขตเทศบาลนครพิษณุโลกนั้น ยังคงเฝ้าระวังวิกฤติ ระดับน้ำขึ้นสูงสุด 10.97 เมตร สูงกว่าระดับตลิ่ง 10.54 เมตร แต่ไม่มีผลกระทบ น้ำน่านอยู่ในแนวกั้นที่เทศบาลนครพิษณุโลกเตรียมรับมือไว้

บางระกำน้ำกลับมาท่วมสูงเท่าเดิม

 

นายบรรดิษฐ์  อินต๊ะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้แม่น้ำน่านเมืองพิษณุโลกยังต้องเฝ้าระวังวิกฤติต่อไป น้ำ

ทีมข่าวพิษณุโลกฮอตนิวส์ลงเรือสำรวจน้ำบางระกำ

ได้เพิ่มถึง 10.97 เมตร แต่ไม่ล้นตลิ่ง และยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องไปอีกหลายวัน ระดับน้ำจะทรงสูงอย่างนี้ สถานการณ์ต่อไปขึ้นอยู่กับปริมาณฝนที่จะตกลงมามากน้อยแค่ไหน ขณะนี้เขื่อนแควน้อยฯ ได้ลดการระบายน้ำลงเพื่อช่วยลดผลกระทบเมืองพิษณุโลก และวันที่ผ่านมาได้ใช้เขื่อนนเรศวรผันน้ำออกสู่คลองเมม คลองซอย

ทีมข่าวพิษณุโลกฮอตนิวส์ลงเรือสำรวจน้ำบางระกำ

เพื่อลดผลกระทบกับเมืองพิษณุโลกเช่นกัน

 

นายบรรดิษฐ์ เผยต่อว่า ขณะนี้แม่น้ำยมได้กลับมาเพิ่มระดับเท่ากับน้ำท่วมสูงสุดของปีนี้เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2554 แล้ว และเทียบเท่ากับปีนี้ท่วมใหญ่เมื่อปี 2538 จากที่เคยลดระดับลงไปมากแล้ว แต่เมื่อถึงวันนี้น้ำกลับมาเท่าเดิม และการระบายน้ำออกก็ค่อนข้างยาก เนื่องจากแม่น้ำยมอยู่ต่ำกว่าแม่น้ำ 1.5 เมตร คาดว่า พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมขังรอบนี้คงอยู่ไปอีกร่วมเดือน

 

ตร.ตระเวนชายแดนที่31ชวยบางระกำมาตลอด

แสดงความคิดเห็น