ช่วยแมวโดนเหล็กรั้วเสียบทะลุขา

เวลา 20.30 น. 2 ตุลาคม 2554 กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานจังหวัดพิษณุโลก ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้าน ของกำลังมาช่วยแมว ที่ถูกเหล็กรั้วเสียบทะลุขา บริเวณหอพักสองแควเพรส ชนโค ซอย 18 อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทันทีที่ทีมกู้ภัยมาถึงจุดเกิดเหตุ ชาวบ้านได้แจ้งข้อมูลว่า ไม่ทราบว่าเป็นแมวของใคร แต่ได้ยินเสียงสุนัขเห่าดังลั่น และได้ยินเสียงแมวร้องด้วยเจ็บปวด เมื่อสังเกตุดูก็พบว่า แมวตัวดังกล่าว ขาถูกเหล็กแหลมของรั้วหอพัก เสียบทะลุขา ไม่สามารถไปไหนได้ และ ชาวบ้านก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ปีนขึ้นไปสำรวจจุดเกิดเหตุด้วยความยากลำบาก ต้องพังหลังคาสังกะสีของบ้านที่ติดกับหอพัก แล้วปีนขึ้นไป ใช้เลื่อยตัดเหล็ก ตัดเหล็กที่เสียบทะลุขาแมวออก ขณะที่แมวเองก็ดิ้นหนีด้วยความกลัว ต้องใช้ผ้าคลุมหัวแมวไว้ไม่ให้ตื่นกลัว ขณะที่ชาวบ้านละแวกนั้นก็ยืนลุ้นกันว่าจะช่วยแมวตัวนี้ได้อย่างไร สอบถามต่างก็ไม่ทราบว่าเป็นแมวของผู้ใด เพียงแต่เคยพบเห็นปีนตามกำแพงหอพักเป็นประจำ แต่วันเกิดเหตุพลาด จังหวะกระโดดลงมาโดนเหล็กแหลมเสียบทะลุขาพอดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลาช่วยเหลือประมาณ 20 นาที ก็สามารถตัดรั้วเหล็กออกได้ และค่อย ๆ อุ้มแมวลงมาขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ให้การช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำแมวบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลสัตว์เอกชนแห่งหนึ่ง ทางโรงพยาบาลพิจารณาดูแล้ว สามารถช่วยผ่าตัดเหล็กออกและรักษาแมวตัวนี้ได้ แต่ค่ารักษาพยาบาลการผ่าตัดต้องมีผู้ชำระเงินจำนวน 2,000 บาท ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาช่วยเหลือแมวตัวนี้ ไม่สามารถตามหาเจ้าของแมวได้ จึงใช้วิธีเรี่ยไรจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยกันเอง ประกาศผ่านทางเครือข่ายวิทยุกูภัยประสาทบุญสถานพิษณุโลก และต่อรองค่ารักษาแมวขอจ่ายแค่ 1,500 บาท สุดท้าย ใช้เวลาไม่นาน ก็ได้เงินบริจาคจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนละเล็กละน้อยจนครบค่ารักษาแมวครั้งนี้ 1,500 บาท

 

////

ชมวีดีโอ

แสดงความคิดเห็น