ทุ่งทะเลแก้ว

ทุ่งทะเลแก้วเป็นชื่อเรียกหนองน้ำ หรือบึงขนาดใหญ่ อยู่โซนด้านทิศตะวันตกของตัวเมืองพิษณุโลก ในอดีตเป็นสถานที่ชุ่มน้ำที่สำคัญของเมืองพิษณุโลก สภาพหนองน้ำกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยพืชน้ำหลากหลายชนิด เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์และนกน้ำมากมาย แต่ปัจจุบัน 2554 สภาพของทุ่งทะเลแก้วได้เปลี่ยนแปลงไปมาก เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่วนทะเลแก้ว เป็นที่ตั้งของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก และบ้านเรือนประชาชนที่เกิดตามมามากมาย

ปัจจุบัน ยังคงเหลือร่องรอยของทุ่งทะเลแก้วให้เห็นบ้างในบางจุด ในโซนด้านข้างมหาวิทยาลัยราชภัฏฯยังมีทุ่งหนองน้ำให้เห็นอยู่บ้าง และวันนี้ ได้สำแดงเดชให้สมชื่อทุ่งทะเลแก้ว น้ำได้ท่วมขังสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ( สวท.) พิษณุโลก สร้างความยากลำบากให้ข้าราชการ ผู้จัดรายการ มานานหลายสัปดาห์แล้ว แม้หลายฝ่ายระดมช่วยทำแนวกั้นสูบน้ำออกก็ไม่เป็นผล ต้องสร้างสะพานเดินให้เข้าออก

สวท.พิษณุโลก เป็นคลื่นสถานีหลักดั้งเดิมของจังหวัดพิษณุโลก กระจายเสียทั้งAM และFM และปัจจุบัน เป็นสถานีที่เป็นกระบอกเสียงของภาครัฐและประชาชน ทีมข่าวพิษณุโลกฮอตนิวส์ทุกคนคุ้นเคยกับผู้ดำเนินรายการหลายคน เป็นเพื่อนฝูง พี่น้อง ในแวดวงสื่อสารมวลชน โดยเฉพาะคุณนุกูล  นาคคชฤทธิ์ ผู้ดำเนินรายการเช้านี้ที่พิษณุโลก ออกอากาศทุกวันตั้งแต่ 06.00-07.00 น. แทบทุกหมู่บ้านในพิษณุโลก เปิดให้ลูกบ้านฟังต่อในระบบหอกระจายข่าว เป็นรายการวิทยุที่ได้รับความสนใจมากเป็นลำดับต้น ๆ ของจังหวัดพิษณุโลก

ทุกวัน คุณนุกูล และทีมงานสทว.พิษณุโลก ทำหน้าที่ของตนเองอย่างขยันขันแข็ง โดยเฉพาะการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง และต้องลุยน้ำเข้าไปจัดการรายการทุกวัน ทีมข่าวพิษณุโลกฮอตนิวส์ชื่นชมความตั้งใจของชาวสวท.พิษณุโลกทุกท่านอย่างมาก เอาใจช่วยให้พ้นวิกฤติน้ำท่วมสถานีโดยเร็ว เพียงแต่ช่วงนี้ ต้องยอมรับในธรรมชาติ อดีตที่ธรรมชาติเคยเป็น ได้แสดงให้เห็นในปัจจุบัน สมชื่อ ทุ่งทะเลแก้ว จริง ๆ

 

                                                                                                เฮียหมง

4 ตุลาคม 2554

แสดงความคิดเห็น