ไอ้เข้โผล่ชาวบ้านบางระกำผวาไม่กล้าลงหาปลา

 

จระเข้โผล่ ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ

วันที่ 15 ต.ค. 54 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ว่า ที่ม.8 บ้านย่านใหญ่ ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มีชาวบ้านพบจระเข้โผล่ลอยตัวกลางทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณชาวบ้านเจอจระเข้ เป็นพื้นที่นาที่ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง  ส่วนจุดที่พบห่างจากพื้นดินประมาณ 500 เมตร   ซึ่งมีระดับที่ยังท่วมขังสูงประมาณ 2-3 เมตร  มีเรือชาวบ้านขับตระเวนหาจระเข้ตัวดังกล่าว แต่ยังไม่พบ เนื่องจากจระเข้ตื่นตกใจเสียงเครื่องเรือหางยาว และได้ดำน้ำหลบหนีไป

จระเข้โผล่ ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ

นายขุนทอง มะนาวหวาน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239 ม.8 บ้านย่านใหญ่ ซึ่งเป็นผู้พบจระเข้ เป็นคนแรก กล่าวว่า ทุกวันตนจะออกจากบ้านไปลงข่ายดักปลา โดยเมื่อช่วงเช้าได้พายเรือกลับจากไปลงข่ายดักปลาเรียบร้อยแล้ว เพื่อจะเข้าฝั่งกลับบ้าน ระหว่างที่เรือที่ลอยลำอยู่กลางน้ำ พบจระเข้ขนาดยาวกว่า 2 เมตร ลอยตัวโดยโผล่หัวขึ้นมาเล็กน้อย ตอนแรกตนไม่ได้สังเกตว่าเป็นอะไร พอเรือผ่านมาใกล้ๆ ปรากฏว่าเป็นจระเข้จริงๆ ไม่ใช่ตัวเงินตัวทองเด็ดขาด จระเข้ตัวดังกล่าวมีท่าทางโก่งลำตัวเหมือนกับจะทำร้ายร่างกาย พร้อมกลับหันหัวมาหาเรือของตน จึงตัดสินใจพายเรือหนีอย่างไม่คิดชีวิต เพราะตนไปลงข่ายคนเดียว

นายขุนทอง กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นได้มาบอกชาวบ้าน ได้นำเรือหางยาวติดเครื่องยนต์กว่า 10 ลำ  พร้อมอาวุธหลายชนิดออกลาดตระเวนหาจระเข้กันในบริเวณที่ตนพบ แต่จระเข้ไปหายไป คาดว่าน่าจะตื่นเสียงเครื่องยนต์เรือหางยาว จึงรีบดำน้ำหนีไปก่อน ซึ่งก่อนหน้ามีชาวบ้านเจอจระเข้กันบ่อย ที่บ้านวังแร่ บ้านบางแก้ว และมาเจอที่บ้านย่านใหญ่ นอกจากนั้นชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมรอบบ้าน เคยได้ยินเสียงฟาดน้ำและเสียงสุนัขเห่าร้องลั่น  แปลว่าจระเข้เริ่มหิวแล้วจึงออกมาหากิน  และในคืนนี้ตนพร้อมกับชาวบ้านจะออกลาดตระเวน เพื่อจับจระเข้โดยใช้กระแสไฟฟ้า  เพราะตนนี้ชาวบ้านต่างกลัวไม่กล้าลงหาปลาหากินกัน

จระเข้โผล่ ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ

นายสมนึก ทำจริง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/2 ม.8 บ้านย่านใหญ่ กล่าวว่า ตนก็เคยเห็นจระเข้ในบริเวณใกล้เคียงกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ขณะที่ออกไปลงข่ายหาปลาเหมือนกัน  โดยจระเข้ลอยอยู่กลางน้ำมองเห็นช่วงโหนกต้นคอ ตนขับเรือหางยาววิ่งเฉียดจระเข้ประมาณ 1.5 เมตรเท่านั้น เพราะไม่คิดว่าเป็นจระเข้ พร้อมเรือมาใกล้จระเข้ก็รีบดำหนีไปทันที  ถ้าเป็นตัวเงินตัวทองจะไม่ลอยตัวอยู่กลางน้ำ แต่จะอยู่ตามต้นไม้หรือพงหญ้ารก พอคนไปเจอจะกระโดดหนีลงน้ำทันที และมีคนเห็นมาแล้วหลายคน แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นตัวเดียวกัน หรือมีหลายตัว ถ้าไม่ใช่จระเข้น่าจะเป็นปลาปึกขนาดใหญ่มาก ตอนนี้ไม่มีใครกล้าลงน้ำไปหาปลากันแล้ว เพราะกลัวจระเข้กันมาก

แสดงความคิดเห็น