เสพยามากจนเบลอนศ.แย่งปืนยิงตร.

ผบก.ภ.จว.พล.แถลงสื่อเหตุนศ.แย่งปืนยิงตร.ดับ

เวลา 13.30 น. 17 ตุลาคม 2554 พล.ต.ต.ธรรมนูญ  เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.แถลงข่าวสื่อมวลชนกรณีนายฐาปนวงศ์  บุญเมือง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่  70 หมู่ 1 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่  นศ.ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยพิษรุโลก ก่อเหตุแย่งอาวุธปืนจากดต.เริงเดช  ปุ่นปาน ผบ.หมู่งานจราจรสภ.เมืองพิษณุโลก จนเสียชีวิต ว่า ดต.เริงเดช อายุเพียงแค่ 45 ปีเท่านั้นเอง มีบุตรชาย 2 คนกำลังโต น่าเสียดายมากที่ต้องมาเสียตำรวจดี ๆ ไป สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากกระสุนเข้าจุดสำคัญบริเวณหน้าท้อง 2 นัด จากที่ยิงทั้งหมด 5 นัด

กระสุนเข้าหน้าท้องดต.เริงเดช 2 นัด

 

จากการสอบสวนพบว่า อาการของผู้ต้องหามีลักษณะเบลอ พูดจาวกไปเวียนมา เราส่งไปให้โรงพยาบาลตรวจหาสารเสพติด ยังไม่ชัดเจน ทราบว่าเสพยาเสพติดชนิดใด  สังเกตอาการแล้วเชื่อว่าเป็นเด็กที่ติดยา ก่อนเกิดเหตุน่าจะเสพยาจำนวนมาก ทำให้เขาเบลอ จนควบคุมตัวเองไม่ได้ ในช่วงก่อนเกิดเหตุดต.เริงเดช ได้โทรศัพท์คุยกับนายสมชาย  บุญเมือง บิดาของผู้ต้องหา ยังบอกอาการกับนายสมชายว่านายฐาปนวงศ์   มีอาการเบลอ นายสมชายได้ช่วยให้ดต.เริงเดชควบคุมตัวไว้ก่อน แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้น นายฐาปนวงศ์มาแย่งปืนที่เอวของดต.เริงเดช และยิงใส่ 5 นัด ถูกหน้าท้องดต.เริงเดช 2 นัด ระหว่างนั้นพลเมืองดีได้มาช่วยควบคุมตัวผู้ก่อนเหตุได้ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายนายฐาปนวงศ์ ฆ่าเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติหน้าที่

พลเมืองดีช่วยแย่งปืนและควบคุมตัวคนร้าย

 

ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เผยต่อว่า ปกติเราจะกำชับจนท.ตำรวจอยู่แล้วว่าการปฏิบัติงานต้องไม่ประมาท กรณีนี้ผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้ประมาท เพียงไปดูผู้ต้องหาที่มีอากรเบลออยู่ เพราะนิสัยโดยปกติดต.เริงเดช ประชาชนที่มาใช้บริการที่ท่ารถไปไหนไม่ถูก ดต.เริงเดช ก็มีอัธยาศัยดี จะบริการประชาชนอย่างเต็มที่ ช่วยแนะนำประชาชนที่มาติดต่อ ก็ไม่ทันระวัง ฝากเตือนพี่น้องประชาชนถ้าเจอบุคคลเป็นโรคจิต มีอาการทางประสาท หลอน แจ้งจนท.ตร.เบื้องต้นได้ จะได้นำไปรักษา

 

พลเมืองดีช่วยแย่งปืนและควบคุมตัวคนร้าย

สำหรับ ดต.เริงเดช ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ทางผู้บังคับบัญชาจะพิจารณาให้สิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ การเลื่อนขั้น เลื่อนยศ เงินสวัสดิการต่าง ๆ จากตำรวจเอง จากสมาคมแม่บ้านตำรวจ  จะให้อย่างเต็มที่ กรณีนี้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่การเลื่อนยศเต็มที่ 10ชั้นยศ ถึงชั้นพ.ต.ท. ส่วนบุตรทั้งสองคนของดต.เริงเดชนั้น จะได้สิทธิพิเศษในการมารับราชการตำรวจ

แสดงความคิดเห็น