อภิสิทธิ์นำทีมปชป.ลงฟื้นฟูรร.บางระกำ

เวลา 08.30 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2554 ที่โรงเรียนวัดท่าโก ม. 3ต.บ้างระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัน.พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิรักษ์  โกษะโยธิน พร้อมคณะส.ส.พิษณุโลกแลส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ร่วมงานฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม  โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ที่จัดทีมแพทย์และนิสิตคณะต่าง ๆ กว่า 100 คน เยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจและซ่อมแรมโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

 

นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หน.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทักทายและกล่าวกับชาวบางระกำที่มาร่วมงานว่า ในช่วงน้ำท่วมพิษณุโลกและสุโขทัย ตนได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนผู้ประสบภัยมาแล้ว ช่วงนั้นน้ำเหนือมีมาก จนถึงบัดนี้ น้ำได้ลดลงมากแล้ว และอยู่ในช่วงฟื้นฟูเยียวยา จึงมาร่วมกับมหาวิทยาลัยนเรศวร ช่วยฟื้นฟูโรงเรียนวัดท่าโก

 

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์  ได้ปลูกต้นไม้บริเวณหน้าอาคารเรียน ร่วมกับศ.ดร.สุจินต์  จินายน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร และร่วมทาสีฟ้าอาคารเรียนที่ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ทาสียางรถยนต์สีแดงให้เป็นของเล่นที่โรงเรียน และเดินเยี่ยมชมการบริการทางการแพทย์ คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัย ขณะที่มหาวิทยาลัยนเรศวรนั้น นิสิตอาสา ได้ร่วมกันซ่อมแซมของเด็ดเล่น ทำการขัดสนิมและทาสีใหม่ ทาสีอาคารเรียน และซ่อมแซมระบบน้ำประปาของโรงเรียน ที่ได้งบไทยเข้มแข็งมาก่อสร้าง แต่ถูกน้ำที่ท่วมขังนาน 3 เดือนเสียหาย

 

////

ชมภาพวีดีโอ

[media id=152 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น