แม่คะนิ้งวันที่สองที่บ้านใหม่ร่องกล้า อุณหภูมิ0องศา

สภาพอากาศหนาว บนบ้านใหม่ร่องกล้า

วันที่ 14 ธันวาคม 2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้เกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้งหรือน้ำค้างแข็งอย่างต่อเนื่องมาเป็นสองติดต่อกัน อุณหภูมิยอดหญ้าวัดได้ 0 องศาเซนเซียส สูงขึ้นมา 1 องศาเซนเซียส หลังจากวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมาวัดอุณหภูมิได้ – 1 องศาเซนเซียส และเกิดแม่คะนิ้งในจังหวัดพิษณุโลกเป็นวันแรกในรอบปี 2554

 

แม่คะนิ้งวันสอง
แม่คะนิ้ง ที่ บ้านใหม่ร่องกล้า วันที่สอง

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า วันนี้แม่คะนิ้งที่บ้านร่องกล้า น้อยกว่าเมื่อวานเล็กน้อย เนื่องจากอากาศอุ่นขึ้นมาหน่อย และคาดว่าวันพรุ่งนี้ 15 ธันวาคม อาจจะไม่มีแม่คะนิ้งเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ยังมีโอกาสให้พบเห็นปรากฏการณ์แม่คะนิ้งที่บ้านร่องกล้าอีกหลายครั้ง เนื่องจากลมหนาวยังคงพัดปกคลุมลงมาอย่างต่อเนื่อง

อุณหภูมิวันที่สองที่บ้านใหม่ร่องกล้า 0 องศา

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มักจะเกิดแม่คะนิ้งในช่วงปลายเดือนธันวาคมของทุกปี โดยจุดที่เกิดแม่คะนิ้งและนักท่องเที่ยวนิยมไปชมน้ำค้างแข็งมี 2 จุด ที่บ้านร่องกล้า หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ที่อยู่กลางอุทยานฯ ห่างจากที่ทำการอุทยานประมาณ 7 กม. และที่หน่วยพิทักษ์น้ำตกหมันแดง ไปทางเส้นทางภูทับเบิก ห่างจากบ้านร่องกล้าประมาณ 12 กิโลเมตร

สภาพอากาศที่หนาวบนภูหินฯ

/////

ขอบคุณภาพแม่คะนิ้งและบรรยากาศหนาวสวยงาม ภาพโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น