ข่าวดีท้ายปี

ส่งท้ายปีเก่า 2554 ทำข่าวมาทั้งปี พบพานสารพัดรูปแบบข่าว มาสะดุดใจท้ายปี ส่วนตัวแล้ว ชอบข่าวนี้มากที่สุด ทั้งฐานะคนทำข่าว ประชาชน คนเสพข่าว และศิษฐ์เก่ามช. เป็นข่าวม.เชียงใหม่ รับน้องอีพเหยื่อโจรที่จ.ลำปาง เข้าเรียนเป็นกรณีพิเศษ

 

 ขอนำเนื้อหาข่าวจากคมชัดลึก www.komchadluek.net มาให้ชมครับ

 

 

มติมช.รับเหยื่อโจรลำปางเข้าเรียนแล้ว

ประชุมคณบดี มช. มีมติรับน้องอีฟเหยื่อโจรลำปางเข้าเรียนคณะมนุษยศาสตร์ในโครงการเด็กดีมีที่เรียน เจ้าตัวสุดดีใจหลังได้รับข่าวดีปฏิญาณตั้งใจเรียนและเป็นคนดีของสังคม

23ธ.ค.2554 ศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ อังกสิทธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า  ที่ประชุมคณะผู้บริหารและคณบดีของมหาวิทยาลัย ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้มหาวิทยาลัยพิจารณารับ น.ส.ธาริณี อินทิยะ อินทิยะ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม.10 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนลำปางกัลยาณี ซึ่งเป็นเป็นโรงเรียนมัธยมชื่อดังของจังหวัด   ที่ถูกคนร้ายชิงทรัพย์และทำร่ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นกรณีพิเศษ โดยมอบหมายให้คณะมนุษยศาสตร์ซึ่งเป็นคณะที่ น.ส.ธาริณีสมัครสอบแข่งขันในสาขาการท่องเที่ยวและโรงแรมก่อนหน้านี้กำหนดเงื่อนไขและวิธีการเพื่อดึงจากระบบโควต้าที่ น.ส.ธาริณีสอบไม่ครบเนื่องจากอาการบาดเจ็บมาเข้าโครงการเด็กดีมีที่เรียน
ทั้งนี้การรับเข้าในโครงการเด็กดีมีที่เรียนจะพิจารณาประกอบกับผลสอบ GAT และ PAT รวมทั้งผลการเรียนและการสอบสัมภาษณ์ ซึ่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะแจ้งไปยังโรงเรียนลำปางกัลยาณี จังหวัดลำปาง และกรรมการส่งเสริมของ มช. ให้ทำหนังสือรับรองผลการเรียน ความประพฤติ และรับรองในเรื่องของความมุ่งมั่นตั้งใจส่งมายังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อใช้เป็นเอกสาประกอบการพิจารณาอีกส่วนหนึ่ง

อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ฝากถึง น.ส.ธาริณี ว่าขอให้ตั้งใจสอบ Gat และ Pat ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ธ.ค. นี้อย่างเต็มที่เพื่อนำผลมาประกอบการพิจารณา

 

“น้องอีฟ”สุดดีใจปฏิญาณตนตั้งใจเรียนและเป็นคนดี
ด้าน น.ส.ธาริณีหรือ น้องอีฟ กล่าวหลังทราบข่าวว่า นับเป็นความโชคดี ที่ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้ความเมตตา   ตนรู้สึกดีใจอย่างมากจนบอกไม่ถูก ตนขอปฏิญาณตนว่า จะตั้งใจเรียนจนจบตามที่ตั้งใจแล้ว  เพื่อมีงานทำและเป็นคนดีของสังคม พร้อมกันนี้จะได้เลี้ยงน้องและแม่ และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือตน โดนเฉพาะสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวของตนตั้งแต่ต้น

ขณะที่นางจรรยา    อินทิยะ มารดากล่าวด้วยน้ำตานองหน้า ว่า  ตนตื้นตันใจพูดอะไรไม่ออกถือว่าเป็นโชคดีของน้องอีฟลูกสาวที่ได้รับโอกาสจาก      มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ตนขอขอบพระคุณอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้อำนวยการโรงเรียนลำปางกัลยาณี ที่ดำเนินการเรื่องการเข้ามหาวิทยาลัยของน้องอีฟ  พร้อมสื่อมวลและทุกๆฝ่ายที่ให้โอกาส

ด้านนางจุรี สร้อยเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนลำปางกัลยาณี กล่าว่า ได้ประสานไปยังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อขอความอนุเคราะห์ เป็นกรณี พิเศษได้ทำหนังขอความอนุเคราะห์ ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดและหลักฐานต่างๆ

 

แสดงความคิดเห็น