สตรีพิษณุโลกรณรงค์ปกป้องสถาบัน

วันที่ 8 มีนาคม 2555  ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก กลุ่มพลังสตรีจากทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลกกว่า 1,000 คนร่วมกันเดินรณรงค์ปกป้องสถาบันชาติและต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและครอบครัว เนื่องในวันสตรีสากลประจำปี 2555 จากบริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติมายังหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายปรีชา  เรืองจันทร์ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานพร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับสตรีดีเด่นของจังหวัดพิษณุโลก กลุ่มพลังสตรีร่วมกันกล่าวคำปณิธานปกป้องสถาบันชาติ

 

สำหรับวันสตรีสากล ตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี โดยองค์การสหประชาชาติกำหนดให้จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อให้สตรีทั่วโลกได้ร่วมกันเฉลิมฉลองและร่วมรำลึกถึงขบวนการต่อสู้ของแรงงานสตรี เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิสตรี ให้อยู่อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีและรณรงค์ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาสตรี

 

โดยกิจกรรมภายในงานวันนี้ประกอบด้วยการเดินรณรงค์ปกป้องสถาบันชาติและต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและครอบครัว การมอบประกาศเกียรติคุณแก่สตรีดีเด่นของจังหวัดพิษณุโลก การเสวนาสตรีกับการปกป้องสถาบันและสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ  การประกวดอาหารพื้นบ้านแกงขี้เหล็ก การฝึกอาชีพให้กับกลุ่มสตรีระยะสั้น และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

แสดงความคิดเห็น