2บัณฑิตหนุ่มทิ้งมาดแบงก์ ขายก๊วยเตี๋ยวช่วยแม่

สองหนุ่มขายก๊วยเตี๋ยวช่วยแม่

วันนี้(22 มีนาคม)   บัณฑิตหนุ่มจบใหม่ที่รักในอาชีพอิสระ และมีความกตัญญูสูงทิ้งงานสายอาชีพที่เคยทำงานอยู่ในธนาคารหรู หันมาเดินตามรอยแม่ที่ประกอบอาชีพค้าขายก๋วยเตี๋ยว คือ นายพีรพัฒน์  พิมพาเพ็ชร  อายุ  27 ปี  หรือ กอล์ฟ  และ นายจุมพร  พิมพาเพ็ชร  พี่ชาย ซึ่งทั้งสองพี่น้องอาศัย อยู่บ้านเลขที่ 169/1  หมู่ 5  ต.หัวรอ  อ.เมือง  โดยทั้งสองคนเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวตามรอยมารดา ที่ครั้งหนึ่งเคยมีรายได้จากการขายก๋วยเตี๋ยวส่งเสียให้สองหนุ่ม ร่ำเรียนจนจบปริญญาตรี โดยสองพี่น้องหันมาประกอบอาชีพเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวกากหมู  บริเวณกลางซอยราษฎร์ศรัทธาทำ  ตำบลหัวรอ  อำเภอเมือง  จังหวัดพิษณุโลก 

สองหนุ่มขายก๊วยเตี๋ยวช่วยแม่

ร้านก๋วยเต๋ยวของนายพีรพัฒน์ และ นายจุมพร  พิมพาเพ็ชร สองพี่น้อง นั้นเป็นเพิงชั่วคราว  หลังคามุงด้วยหญ้าแฝก  แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือร้านนี้  จะมีลูกค้ามาอุดหนุนกันแน่นร้านเป็นประจำทุกวัน  โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นสุภาพสตรี  ซึ่งสาเหตุเนื่องมาจาก  พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว  เป็นหนุ่มวัยรุ่นหน้าตาดี  ทั้ง 2 คน และภายในร้านก็จะมีเครื่องเสียงเปิดเพลงวัยรุ่น ขับกล่อมให้ลูกค้าได้ฟัง เบาๆ เค้ากับการทานก๋วยเตี๋ยวที่มีหลากหลายเมนูเด็ด โดยมีสองหนุ่มทำหน้าที่ตั้งแต่ปรุงก๋วยเตี๋ยว  เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยว  คิดเงิน  เก็บโต๊ะ   ลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุน  ก็จะเป็นสุภาพสตรี  มากเป็นพิเศษ  ส่วนใหญ่ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า  ก๋วยเตี๋ยวรสชาติอร่อย  และพ่อค้าก็หน้าตาดี

สองหนุ่มขายก๊วยเตี๋ยวช่วยแม่

นายพีรพัฒน์  เล่าว่า  ตนเองเรียนจบ  คณะรัฐศาสตร์  รามคำแหง  เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา  หลังจากที่เรียนจบก็ได้ทำงานในธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก  ได้เงินเดือนประมาณเดือนละ  หมื่นกว่าบาท  ซึ่งนับว่าเป็นงานที่ดี  มั่นคง และค่าตอบแทนพอสมควร  แต่ที่ออกจากงานมาขายก๋วยเตี๋ยวนั้น  ก็เนื่องจาก เป็นห่วงแม่  ซึ่งมีอายุมากต้องขายก๋วยเตี๋ยวอยู่คนเดียว  ไม่มีคนช่วย  ประกอบกับตนเองกับพี่ชาย มีใจรักในอาชีพที่แม่เคยขายก๋วยเตี๋ยว ส่งตนเองและพี่ชายจนเรียนจบปริญญาตรี จึงตัดสินใจกับพี่ชาย ลาออกจากงานมาช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยว

ก๊วยเตี๋ยวกากหมู

นายกอล์ฟ กล่าวต่ออีกว่า การเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ถือเป็นงานอิสระ ที่สร้างรายได้ ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ หากรู้จักใช้ และถือเป็นงานที่ตนเองกับพี่ชายถนัด เพราะสมัยเรียนก็ช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยว ร้านเล็กๆในหมู่บ้าน            ส่วน นายจุมพร  พิมพาเพ็ชร  พี่ชาย  ซึ่งเรียนจบ คณะ บริหารธุรกิจคอมพิวเตอร์  จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม  ก็ได้กล่าวว่า  ปัจจุบัน  บัณฑิตที่เรียนจบ  ก็จะมีเป้าหมายด้วยการไปสมัครงาน  เป็นลูกจ้างตามบริษัทห้างร้านต่าง ๆ  ซึ่งหากเป็นองค์กรใหญ่  การแข่งขันก็จะสูง  ตนเองจึงเลือกที่จะทำงานของครอบครัว  โดยนำความรู้ ความสามารถและแนวความคิด ที่เรียนมา  นำมาประยุกต์ใช้  โดย ได้ทำการปรับปรุงร้านก๋วยเตี๋ยว ที่เดิม แม่ขายอยู่คนเดียว  เป็นร้านเล็ก ๆ ทำเป็นเพิงชั่วคราว  ก็หาจุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน  ซึ่งก็คือ  นำเอากากหมู  ที่แม่เจียวเองทุกวัน  นำมาเป็นจุดขาย  ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี มีลูกค้าจำนวนมาก เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนขณะนี้ในช่วงเที่ยงของทุกวันก็จะมีลูกค้ามาอุดหนุนจนเต็มร้านทุกวัน

ก๊วยเตี๊ยวกากหมู

ด้านนางล้อม  พิมพาเพ็ชร  แม่ของสองหนุ่ม กล่าวว่า  ตนเองรู้สึกดีใจ  ที่มีลูก ๆ มาปรับปรุง พัฒนาร้านก๋วยเตี๋ยวจากร้านเล็ก ๆ จนมาเป็นร้านที่มีลูกค้าหนาแน่นทุกวัน  ส่วนใหญ่ก็ชื่นชม ที่ลูกชายไม่ทอดทิ้ง  และเชื่อว่า กิจการร้านขายก๋วยเตี๋ยว ที่มีลูกชายช่วยกันทำ  จะสามารถเป็นอาชีพที่เลี้ยงครอบครัว ได้อย่างดี  และมีความสุขต่อไปในอนาคต.

แสดงความคิดเห็น