มอบประกาศนียบัตรนร.เทศบาล

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27  มีนาคม 2555  ณ  โรงเรียนเทศบาล 4 วัดธรรมจักร เทศบาลนครพิษณุโลกทำพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครพิษณุโลก ประจำปี 2554  ระดับปฐมวัย (บัณฑิตน้อย) และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 (การศึกษาภาคบังคับ 9 ปี) จำนวน 542 คน โดยนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกเป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร

                   

นางเปรมฤดี  ชามพูนท  นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า  ด้วย การศึกษามีบทบาทสำคัญที่สุดต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศการศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพ มีคุณธรรม  จริยธรรม และมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์  หากสังคมและบ้านเมืองใดจัดการศึกษาให้แก่พลเมืองของตนได้อย่างครบถ้วน  สังคมและบ้านเมืองนั้นก็จะมีพลเมืองที่มีคุณภาพ  สามารถพัฒนาประเทศชาติให้ก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว  และรักษาความมั่นคงของชาติไว้ได้ตลอดไป  ซึ่งเทศบาลนครพิษณุโลกมีหน้าที่จัดการศึกษาให้เด็กและเยาวชน จึงได้มีการพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ  เพื่อสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นคนใฝ่รู้ ใฝ่เรียน มีทักษะการดำรงชีวิต สร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นคนดี  อยู่อย่างมีศักดิ์ศรีความเป็นไทย  ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล  โดยเทศบาลนครพิษณุโลกมีโรงเรียนในสังกัดจำนวน 5 โรงเรียน คือ โรงเรียนอนุบาลนครพิษณุโลก หรือโรงเรียนเทศบาล 1 (วัดน้อย) เดิม ,โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดคูหาสวรรค์) ,โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดท่ามะปราง) ,โรงเรียนเทศบาล 4 (วัดธรรมจักร) และโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดพันปี)  สำหรับในปีการศึกษา 2554 นี้มีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในระดับปฐมวัย (บัณฑิตน้อย) และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 (การศึกษาภาคบังคับ 9 ปี) รวมทั้งสิ้น จำนวน 542 คน

เทศบาลนครพิษณุโลก  โดยสำนักการศึกษา งานกิจการนักเรียน จึงจัดให้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาขึ้น เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักเรียนรักการศึกษาเล่าเรียน  เพื่อเป็นเกียรติแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและความภาคภูมิใจแก่นักเรียนและผู้ปกครอง  เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดการศึกษาของเทศบาลให้ประชาชนได้ทราบและเพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีระหว่างโรงเรียน นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และชุมชน

แสดงความคิดเห็น