เติมเต็มความรู้สู่ประชาคมอาเซียน

เมื่อวันที่ 26  มีนาคม 2555 ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยานายไมตรี อินทุสุตได้เป็นประธานในการเปิดงานโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ“นวัตกรรมความรู้สู่ภาครัฐและเอกชน : กลยุทธ์การพัฒนาองค์กรเพื่อก้าวไปสู่ประชาคมอาเซียน”  ณ โรงแรมเกทเวย์ จังหวัดพะเยา โดยมีอาจารย์มณทิรา ตาเมือง อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาศาสตร์ ภาควิชาภาษาและคติชนวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

เป็นวิทยากรรับเชิญจากศูนย์แลกเปลี่ยนพระนิสิต นักศึกษา การศึกษาพระพุทธศาสนา ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมในประเทศภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

การบรรยายในครั้งนี้เป็นการให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสามเสาหลักของอาเซียนอันได้แก่ ประชาคมการเมืองและความมั่นคง ประชาคมเศรษฐกิจ และประชาคมสังคมและวัฒนธรรมเพื่อให้เกิดการเผยแพร่องค์ความรู้จากนักวิชาการไปสู่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อให้สามารถนำองค์ความรู้ดังกล่าวไปปรับให้เข้ากับนโยบายขององค์กรของตนเองได้

นอกจากนี้ในช่วงบ่ายทางศูนย์ฯยังได้เชิญ รศ.ดร.สุพัตรา จิรนันทนาภรณ์  รศ.ดร.พัชรินทร์ อนันต์ศิริวัฒน์  อาจารย์ณรงค์กรรณ รอดทรัพย์  และอาจารย์เพ็ญพิชญา เพ็งศรี  คณาจารย์จากภาควิชาภาษาและคติชนวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมบรรยายเชิงปฏิบัติการในภาคบ่ายเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียนอย่างแท้จริงด้วย

 

แสดงความคิดเห็น